ปลัดยันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง

ปลัดยันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (5 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่อดีตข้าราชการกระทรวงมหาดไทยออกมาแฉเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ว่า ขอให้ไปดูประวัติของอดีตข้าราชการทั้ง 4 คน ว่า มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน และ 3 ใน 4 คนนั้น มีความใกล้ชิดกับใคร หากถามว่า กระทรวงมหาดไทยมีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งจริงหรือไม่ อยากให้พิจารณาว่า เงิน 20 ล้านบาท ผู้ว่าราชการจังหวัดจะเอามาจากไหน ชีวิตทั้งชีวิตของตนที่เป็นปลัดกระทรวงมายังมีเงินไม่ถึงเลย

เมื่อถามว่า แสดงว่า มองว่าการออกมาแฉครั้งนี้เป็นเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ นายมานิต กล่าวว่า ตนมองว่า เป็นการจ้องทำลาย และต้องการดิสเครดิตกันมากกว่า เชื่อตนเถอะว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่มีเงินหรอก แล้วถ้าต้องจ่ายเพื่อซื้อตำแหน่งถึง 20 ล้านบาท แล้วจะไปเอาคืนทุนจากที่ไหน อีกทั้งปัจจุบันมีการตรวจสอบมาก

เมื่อถามว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทยยังมีปัญหาการเลือกสถาบันการศึกษา เช่น สิงห์เหลือง สิงห์แดง และสิงห์ขาว อยู่หรือไม่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่มี เพราะขนาดตนเป็นสิงห์ขาวยังมีโอกาสได้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่า ขณะนี้ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งแน่นอน นายมานิต กล่าวว่า ยืนยันแน่นอน ข้าราชการระดับ 3-11 ไม่เคยเห็นเรื่องการซื้อขายตำแหน่งกันเลย ข่าวที่ออกมาเป็นแค่การใส่ร้าย และต้องการดิสเครดิตกัน เป็นการออกมาพูดของคนที่ไม่ได้ตำแหน่งเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook