ปทีปตั้งศูนย์พิเศษคุมแดงป่วนนั่งปธ.เอง

ปทีปตั้งศูนย์พิเศษคุมแดงป่วนนั่งปธ.เอง

ปทีปตั้งศูนย์พิเศษคุมแดงป่วนนั่งปธ.เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบ .ตร.เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ดูแลการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยให้ที่ปรึกษา สบ10 ดูแลออกแบบ ส่วนคดี พธม.ยึดสนามบินคืบหน้าไปมากแล้ว

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเรียกประชุมหน่วยงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนว่า ในวันนี้ได้มีการสั่งให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามดูแลและประเมินสถานการณ์ดูแลการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่จะมีการเคลื่อนไหวรุนแรงขึ้นนั้น ทั้งนี้กลุ่มปฏิบัติการดังกล่าว จะมีตนเป็นประธานและมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ10) และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานความมั่นคง ออกมาวางแผนรองรับรวมถึงซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ทั้งนี้ศูนย์ดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตรง โดยจะออกแบบแผนแบบปฏิบัติหน้าที่ให้สองคล้องกับหน่วยงานความมั่นคงของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงจะบุกมาชุมนุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 10 ก.พ. นี้ เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการติดตามคดีนั้น ตนก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือหนักใจใดๆ อีกทั้งคดีดังกล่าวก็มีความคืบหน้าไปมากและก็ใกล้จะสรุปสำนวนคดีได้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook