ญี่ปุ่นร้องโตโยต้าแก้เบรคพรีอุสไฮบริด

ญี่ปุ่นร้องโตโยต้าแก้เบรคพรีอุสไฮบริด

ญี่ปุ่นร้องโตโยต้าแก้เบรคพรีอุสไฮบริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นเรียกร้องโตโยต้าให้แก้ไขระบบเบรคของรถยนต์โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด พร้อมขอคำอธิบายเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น หลังถูกผู้บริโภคร้องเรียน

นาย มิซูโฮ ฟูกุชิมะ รัฐมนตรีซึ่งดูแลงานเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าพบกับ นายมิตสุรุ ทาคาดะ เจ้าหน้าที่บริหารของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เพื่อรับฟังคำอธิบายเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเบรคของโตโยต้า พรีอุส ไฮบริด โดยนายฟูกุชิมะได้ขอให้โตโยต้าตรวจสอบและแก้ปัญหาดังกล่าวที่มีผู้บริโภค ร้องเรียนเข้ามา และรายงานกลับมายังกระทรวงเพื่อป้องกันไม่ให้ความคลางแคลงใจเกี่ยวกับคุณภาพ รถพรีอุสขยายวงกว้างออกไปในกลุ่มผู้ใช้งาน

โดยที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นเองได้มีการร้องเรียนเรื่องปัญหาระบบเบรคของโตโยต้า พรีอุส แล้วจำนวน 14 รายขณะที่สำนักงานความปลอดภัยการเดินทางบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐ (NHTSA) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้รับเรื่องร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเบรคของรถยนต์โตโย ต้าพรีอุสไฮบริดกว่า 100 รายแล้วในขณะนี้

และล่าสุดทาง โตโยต้า มีแผนเรียกคืนรถไฮบริด ยอดนิยม "พรีอุส" 176,000 คันในญี่ปุ่นและอีกราว 100,000 คันในสหรัฐฯ ที่วางจำหน่ายระหว่างพฤษภาคมถึงธันวาคมปีก่อน และครอบคลุมถึงพรีอุส รุ่น 3 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2009 เพื่อซ่อมแซมระบบเบรค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook