''นปช.''ขู่นำม็อบกดดันแก้ รธน.

''นปช.''ขู่นำม็อบกดดันแก้ รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(5 ก.พ.) ที่รัฐสภา ตัวแทนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำโดย นพ.เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นางสุนันทา ธรรมธีระ และ ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ ได้เข้าพบนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้นำร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี 50 ฉบับของ คปพร. เข้าสู่การพิจารณาในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเป็นอันดับแรกก่อนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 มาตราของพรรคร่วมรัฐบาล โดยทันทีที่ทั้งสองฝ่ายได้พบหน้ากัน นพ.เหวง ได้กล่าวทักทายนายชัยว่า สบายดีหรือไม่ ด้านนายชัยตอบว่า วุ่นเพราะพวกคุณนั่นแหล่ะ

นพ.เหวง กล่าวว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของ คปพร. ได้บรรจุอยู่ในวาระการประชุมร่วมรัฐสภามาตั้งแต่เดือน ต.ค. 51 แล้ว นับเป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน จึงไม่มีเหตุผลที่จะขัดขวางการนำร่างดังกล่าวขึ้นมาพิจารณา เพราะหากนำญัตติของพรรคร่วมรัฐบาลขึ้นมาพิจารณาก่อนจะถือว่าเป็นการกระทำ 2 มาตรฐานของรัฐบาล หากไม่มีการพิจารณาประชาชนที่ร่วมลงชื่อในญัตติจำนวน 2 แสนกว่าคนอาจจะเดินทางมาสอบถามประธานรัฐสภาด้วยตัวเองก็ได้ ซึ่ง นปช.พยายามใช้วิธีโดยสันติไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมือง จึงอยากให้ประธานรัฐสภาช่วยไปบอก ส.ส. ให้นำญัตตินี้ขึ้นมาพิจารณาก่อน เพราะเกรงว่าจะเกิดการเผชิญหน้ากันขึ้นระหว่างประชาชน 2 แสนคนกับส.ส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อถึงช่วงนี้นายชัย ได้กล่าวตอบโต้ทันทีว่า พูดอย่างนี้เท่ากับขู่ตน เพราะ ส.ส. ก็ถือเป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกัน ทั้งนี้ตนได้บรรจุญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลไว้ในวาระกับการประชุมเป็นเรื่องด่วนอันดับสองแล้ว รอเพียงกำลังประสานกับประธานวุฒิสภาว่าจะเรียกประชุมร่วมกันของรัฐสภาได้วันใดเท่านั้น สำหรับตนพร้อมจะแก้ไขทุกชั่วโมงอยู่แล้ว คิดว่าจะทำให้เร็วที่สุดก่อนที่จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในบ้านเมือง เพราะได้ข่าวว่าเริ่มมีกองทัพประชาชน

ด้าน นพ.เหวง กล่าวตอบเช่นกัน พวกตนจะไม่ทำอะไรซ้ำรอยพันธมิตรฯแน่ และ นปช. ไม่มีแนวคิดเหมือน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เสนอให้มีกองทัพประชาชนแน่นอน เพราะพวกตนเน้นสันติวิธี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook