บุญศักดิ์ไม่คืนทีมชาติหากบอร์ดไม่ลาออก

บุญศักดิ์ไม่คืนทีมชาติหากบอร์ดไม่ลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันหมายเลข 1 ของไทย พร้อมทีมนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชชุดกบฏสมาคมฯออกมาเผยจะไม่กลับมารับใช้ชาติ
อย่างเด็ดขาดถ้าหากว่าบอร์ดสมาคมไม่ลาออกจากตำแหน่ง หลังมีปัญหาภายในอย่างรุนแรงไม่ว่าจะเป็นเรื่องสปอนเซอร์ส่วนตัวและเบี้ยเลี้ยงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับอีกกว่า 1 ล้านบาท

"ผมและเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ได้รับข้อเสนอจากบอร์ดบริหารของสมาคมแบดมินตันเรียบร้อยแล้วและจากการที่พวกเราได้พูดคุยกันผมขอยืนยันว่าเราจะไม่กลับไปร่วมงานกับสามคมแบดมินตันอีกแล้ว นอกจากว่าทางสมาคมจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารยกชุด เราต้องการให้สมาคมเกิดการเปลี่ยนแปลงดังนั้นบอร์ดบริหารรวมทั้งนายกสมาคมฯ ต้องพิจารณาตนเองด้วยการลาออกไปเท่านั้น"

"เราทุกคนรู้สึกเสียใจกับการกระทำในครั้งนี้ แต่ว่าทุก ๆ คนต้องการให้วงการแบดมินตันของไทยมีการพัฒนาดังนั้นมันจึงเป็นที่มาของการกระทำในครั้งนี้ นอกจากนี้ผมยังอยากเรียกร้องว่าทางสมาคมควรพิจารณาเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ให้กับนักกีฬาได้แล้วเพราะในตอนนี้ทีมแบดมินตันยังไม่ได้เงินเบี้ยเลี้ยงประมาณ 1 ล้านบาท จากสมาคมเลย"

หลังการประชุมบอร์ดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเพื่อหาข้อยุติในเหตุการณ์ดังกล่าว ศ.ดร.เจริญ วรรธนะสิน ได้ออกมาเผยว่าทางสมาคมได้ยอมผ่อนปรนให้นักกีฬาสามารถเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ส่วนตัวได้ และให้นักกีฬากลับมารายงานตัวกับสมาคมฯ โดยเร็วที่สุด

สำหรับรายชื่อของ 12 นักแบดมินตัน และ 4 สตาฟฟ์โค้ชที่ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับสมาคมประกอบไปด้วย สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์, ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์, ศักดิ์ระพี ทองสาริ, บุญศักดิ์ พลสนะ, สลักจิต พลสนะ, สุดเขต ประภากมล, สราลีย์ ทุ่งทองคำ

ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, ชนิดา จุลรัตน์มณี, ณัฐพล นาคทอง, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ทรัพย์

กลุ่มสตาฟฟ์โค้ช 4 คน ได้แก่ สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์, ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook