จนท.คอมมิวนิสต์จีนเล็งเยือนเกาหลีเหนือ

จนท.คอมมิวนิสต์จีนเล็งเยือนเกาหลีเหนือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อาวุโส ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน จะเดินทางเยือนกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ อย่างเป็นทางการ สัปดาห์หน้า โดยคาดว่า จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม เพื่อกดดันเกาหลีเหนือ
ให้กลับเข้าสู่การเจรจา เพื่อแก้ปัญหานิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ การเปิดเผย เรื่องการเดินทางเยือนดังกล่าว ของนายหวัง เจี่ยลุ่ย หัวหน้ากิจการต่างประเทศ ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน มีขึ้นขณะมีรายงานว่า เกาหลีเหนือปล่อย
นักเคลื่อนไหวชาวอเมริกัน ซึ่งถูกควบคุมตัว อยู่ในเกาหลีเหนือ ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวยอนฮับ รายงานว่า นายหวัง เคยพบกับ นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ เมื่อปีที่แล้ว และได้รับคำมั่นจากเกาหลีเหนือ ว่าจะยกเลิก โครงการนิวเคลียร์

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม จี20 ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะมีการประชุมกรอบความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก หรือเอเปก ในญี่ปุ่น ทั้งนี้ เกาหลีใต้ เปลี่ยนแปลงวันจัดประชุมดังกล่าวใหม่ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมการประชุม จี20 สะดวกในการเดินทางต่อไปยังโยโกฮาม่า เพื่อร่วมการประชุมเอเปก นอกจากนี้ จะมีการประชุมรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง ของกลุ่มจี20 ในเมืองอินชอนตะวันตกของกรุงโซล ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการประชุมในปลายปีด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook