เสธ.แดงสู้ต่อเผยสำเร็จแม้วให้จิ๋วนายกฯ1ปี

เสธ.แดงสู้ต่อเผยสำเร็จแม้วให้จิ๋วนายกฯ1ปี

เสธ.แดงสู้ต่อเผยสำเร็จแม้วให้จิ๋วนายกฯ1ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดง ลั่นไม่ยอมหยุด ประกาศนำกปช. สู้ใต้ดินต่อ ชี้งานนี้ บิ๊กจิ๋ว ปัดบทผู้นำไม่ได้ เผย ทักษิณ ให้สัญญาใจ หากงานนี้สำเร็จให้ พ่อจิ๋ว นั่งนายกฯคุมทัพ 1 ปี พร้อมให้ออกกม.นิรโทษฯ เผยแผนรบ 4 ขั้น เล็งใช้ทหารพรานยิงโต้ถ้าทหารลั่นไกปืนใส่ม็อบ

(5ก.พ.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย ยุติบทบาทในการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กปช.) ว่า พล.อ.พัลลภ อาจเกิดความน้อยใจที่ถูกนายจตุพร พรมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่เข้าใจในเรื่องนี้ไปโจมตีเรื่องการตั้งกองกำลังประชาชน และต่อว่า พล.อ.พัลลภ ดังนั้นอยากให้นายจตุพรไปขอโทษท่าน เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ แต่นายจตุพรเป็นแค่เด็กรุ่นลูก และที่สำคัญยืนยันว่ากองทัพประชาชน เป็นนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า นายจตุพรไม่มีกำลังอยู่ในมือ เพราะคุมประชาชนที่ไม่มีอาวุธ แต่เราคุมทหารพราน และกลุ่มฮาร์ดคอร์ เป็นกลุ่มที่เป็นกองกำลังติดอาวุธ เราต้องห้ามไม่ให้ฆ่าประชาชน ศาล ปปช. และ คตส. เราเห็นว่านายจตุพรไม่มีความหมายสำหรับเรา จะเก็บใส่ซองเมื่อไหร่ก็ได้ ต่อไปพอแถลงข่าวก็จะกลายเป็นนายวีระ มุสิกพงษ์ , แรมโบ้ , ณัฐวุฒิ ไม่จำเป็นต้องมีนายจตุพร ดังนั้นขอให้นายจตุพร ทำงานร่วมกันต่อไป ม็อบแดงเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ประชาชนไม่ได้มา เพราะนายจตุพร ถ้าเขาเครื่องบินตกม็อบแดงก็ยังอยู่ หรือเสธ.แดงตาย ม็อบแดงก็ยังอยู่ เพราะม็อบแดง เรียกร้องประชาธิปไตย ทำลายอำมาตยาธิปไตย สองมาตรฐาน ประชาชนรู้ว่านี่คือรัฐบาลโจร เขียนรัฐธรรมนูญโจร

"พล.อ.พัลลภ โทรศัพท์มาขอให้ผมหยุดเหมือนกัน แต่ท่านบอกว่าหยุดบนดิน แต่ใต้ดินต้องทำต่อไป เพราะต้องทำตามนโยบายของพ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้โทรศัพท์มาหาพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย หลังจากที่มีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ให้เดินหน้าต่อ โดยมีข้อตกลงว่าหากชนะจะให้พล.อ.ชวลิต เป็นนายกรัฐมนตรี 1 ปี และให้อิสระในการวางกระบวนการต่างๆ ทั้งระบบรัฐสภา การเมือง ไม่ว่าจะเป็นการออกบทเฉพาะกาลนิรโทษกรรม รวมถึงจะให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศเมื่อไร ก็จะให้พล.อ. ชวลิต เป็นคนคิด และดำเนินการทั้งหมด ท่านทักษิณน่ารักมาก ไม่พูดสักคำว่า จะต้องให้ตนเองกลับไปเป็นนายกฯ " พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า แนวทางนี้เราต้องเดินหน้าต่อ โดยมีพล.อ.ชวลิต เป็นพระราม พล.อ.พัลลภ เป็นพระลักษณ์ ส่วนตน เป็นหนุมานในการต่อสู้ ดังนั้นพล.อ.ชวลิต จะปฏิเสธไม่ได้ เพราะเป็นคนที่มีบารมีที่สุดในประเทศไทย ที่จะยับยั้งไม่ให้ทหารยิง เหมือนนโปเลียนเรียกทหารอีกฝ่ายมาอยู่ข้างหลังหมด ส่วนพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บารมีไม่เท่าพล.อ.ชวลิต เพราะท่านไปแถวห้วยขวางยังถูกไล่เหมือนหมูเหมือนหมา ท่านจะปฏิเสธการเป็นผู้นำไม่ได้ ถ้าจะหนีแบบพฤษภา 35 คงไมได้ เพราะหนุมานคงไม่ยอมแน่ และเราตกลงกันแล้วว่า พล.อ.พัลลภ จะล็อคแขนขวาและ พล.อ.พิรัช สวามิวัศดิ์ นายทหารคนสนิทพล.อ.ชวลิต จะล็อกแขนซ้ายไว้

"ในขั้นตอนแรก พล.อ. ชวลิต ต้องนำการต่อสู้ เพื่อไม่ให้ทหารยิงประชาชนเหมือนเดือนเม.ย. ขั้นที่สองครอบครัวทหารแข็งขืนถือป้ายประท้วง ขั้นที่สามทหารไม่ออกมาจากค่ายตามคำสั่ง และขั้นที่ 4 ถ้าทหารออกมายิง ก็จะใช้ทหารพรานเข้าตอบโต้ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนตายเหมือนเดือนเม.ย.เพราะตอนนั้นเราโดนพวกกลุ่มนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นมือที่ 3 หลอกเอารถแก๊สมาเผา เอารถเมลล์มาขวาง " พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook