''ธนา''ยันโบกมือลา ส.ปิงปอง

''ธนา''ยันโบกมือลา ส.ปิงปอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่โรงแรม อเล็กซานเดอร์ เมื่อ 5 ก.พ. โดย นายนิวัฒน์ เสมาเงิน เลขาธิการฯ แจ้งว่า น้องแตงโม ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน นักกีฬาดาวรุ่งของไทย ได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) เข้าร่วมคัดเลือก โครงการ ไอทีทีเอฟ เวิลด์ โฮป ทีม (ชาย 5 คน, หญิง 5 คน) เดินทางเข้าร่วมค่ายฝึกซ้อมนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกและเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศต่าง ๆ อาทิ ฮังการี, สวีเดน และออสเตรีย ระหว่างวันที่ 1 ก.พ.-1 มี.ค. เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดย น้องแตงโม ได้เดินทางไปพร้อมกับนายปริญญา นนท์สาเกตุ ผู้ฝึกสอน และจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

ส่วนปฏิทินกิจกรรม ประจำปี 2553 รายการสำคัญ ๆ ของสมาคมฯ นั้น ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ที่ จ.เพชรบูรณ์ ระหว่าง 19-30 มี.ค., การแข่งขันรอบคัดเลือก ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 โซนเอเชีย ระหว่าง 2-4 เม.ย., การแข่งขัน ออล ไทยแลนด์ 2010 เซอร์กิต 1-5, การแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทสโมสร ประจำปี 2553 ระหว่าง 15-17 ต.ค.และ 23-25 ต.ค., การแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2553 ระหว่าง 26-28 พ.ย. และ 4-6 ธ.ค. และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค.

จากนั้น ดร.วราทัศน์ วงศ์สุรไกร อุปนายกสมาคมฯ ได้มอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทีมปิงปองของไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว ซึ่งคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน กับ 4 เหรียญทองแดง จำนวน 15 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 130,000 บาท

หลังการประชุม นายธนา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฯ มาแล้ว 8 สมัย นั้น ขอยืนยันอีกครั้งว่าจะไม่รับตำแหน่งนี้ต่อแน่นอน เพราะอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำงานบ้างเพื่อจะได้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เข้ามาในสมาคมฯ ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งหน้า ที่ประชุมยังไม่ได้ระบุวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือน เม.ย.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook