แบดแตกหักนักกีฬาตัดญาติ''เจริญ''

แบดแตกหักนักกีฬาตัดญาติ''เจริญ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีปัญหาความขัดแย้งของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย กับ ผู้บริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โดยก่อนหน้านี้ทางนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนทีมชาติ ได้ประกาศลาออกจากสมาคมฯ จากนั้นในวันต่อมา ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน ได้แถลงข่าวพร้อมเจรจาและยินดีรับนักกีฬาชุดดังกล่าวเข้าสู่ทีมชาติอีกครั้งนั้น

ล่าสุด 5 ก.พ. นักกีฬาและผู้ฝึกสอน รวม 16 คน ได้ร่วมกันแถลงถึงจุดยืนของตัวเองอีกครั้ง โดย นายสมพล คูเกษมกิจ กล่าวว่า จากคำแถลงของ ศ.เจริญ เห็นว่าไม่มีความชัดเจน และหลายเรื่องไม่เป็นความจริง ช่วงที่ผ่านมามีคนเข้ามาพยายามเจรจา ตอนแรกตนพร้อมจะคุย แต่ลับหลังกลับมีการพูดให้ร้ายผู้ฝึกสอน ดังนั้นพวกตนคงไม่เจรจาด้วยและทำงานด้วยกันไม่ได้ ส่วนที่บอกว่าผู้ฝึกสอน ไม่ปรับปรุง ล้าหลังนั้น ผลงานบ่งบอกอยูแล้ว จนได้รางวัลสมาคมกีฬายอดเยี่ยม ตนขอยืนยันด้วยว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เพื่อผลักดันใครคนใดคนหนึ่งเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าและไม่มีเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

ทางด้าน ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย กล่าวตอบโต้แถลงการณ์ของ ศ.เจริญ ใน 3 ข้อ ว่า 1. ไม่จริงที่ตนไปชิงเซ็นสัญญากับ กัมปู (KAMPOO) ก่อน เพราะได้เซ็นกันไปตั้งแต่เดือน ก.พ. แล้ว แต่สมาคมฯ แจ้งแนวทางในเดือน เม.ย., 2. สมาคมฯ บีบให้ กัมปู ออกค่าใช้จ่ายของตนเอง ในการไปแข่งต่างประเทศตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเลือกปฏิบัติ และ 3. ค่าที่พักในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว ที่บอกว่าจ่ายแล้ว แต่แท้จริงนั้น ยังไม่ได้จ่ายแต่อย่างใด ตอนนี้พวกเราไม่มีความไว้วางใจนายกสมาคมฯ อีกแล้ว เพราะเป็นคนพูดอย่าง ปฏิบัติอีกอย่าง

ณะที่ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสมาคมฯ น่าจะเป็นการมองภาพกันคนละมุม ผู้บริหารสมาคมก็ต้องการที่จะรักษาหลักการตามที่สมาคมฯ คิดว่าควรจะเป็นประโยชน์แก่สมาคมฯ เป็นส่วนรวม ขณะที่ ผู้ฝึกสอนอาจจะมีความต้องการไปอีกอย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับนักกีฬาก็คงจะมีความต้องการไปอีกอย่างหนึ่ง ทางที่ดีคือการเข้ามาร่วมกันเคลียร์หาทางออกที่เหมาะสมและยอมรับได้ของทุกฝ่าย โดยยึดถือหลักการความถูกต้อง ชอบธรรมและเป็นธรรม ที่สำคัญคือให้เห็นแก่ประเทศชาติเป็นสำคัญ อย่าให้ประเทศชาติต้องเสียประโยชน์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook