พายุหิมะพัดถล่มเมืองหลวงสหรัฐ

พายุหิมะพัดถล่มเมืองหลวงสหรัฐ

พายุหิมะพัดถล่มเมืองหลวงสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุหิมะครั้งรุนแรงที่คาดว่าจะทำให้เกิดหิมะตกหนักเป็นประวัติการณ์ พัดถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคตะวันออกของสหรัฐเมื่อวานนี้ ทำให้กรุงวอชิงตันได้รับผลกระทบหนักที่สุด และส่งผลให้ประชาชนหลายล้านคนต้องอยู่ภายในบ้านนานหลายวัน

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ประกาศเตือนภัยพายุหิมะในพื้นที่นครบาลวอชิงตัน-บัลติมอร์ เป็นเวลา 24 ชม. เริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 10.00 น.วันนี้ในไทย โดยพายุหิมะลูกนี้จะกินพื้นที่ตั้งแต่รัฐเพนซิลเวเนีย บางพื้นที่ของรัฐนิวยอร์ก นอร์ทแคโรไลนา ซึ่งจะทำให้การจราจรเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องปิดท่าอากาศยานหลายแห่งในเขตกรุงวอชิงตัน และทำให้รัฐเวอร์จิเนีย แมริแลนด์ และเดลาแวร์ ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งยังต้องปิดทำการหน่วยงานต่างๆ อาทิ ศาล โรงเรียน สำนักงานรัฐบาล หรือแม้แต่ฐานทัพทหาร

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุหิมะจะส่งผลกระทบพื้นที่ส่วนใหญ่ตลอดวันนี้ และคาดว่ากรุงวอชิงตันจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยจะเกิดลมกระโชกแรง มีหิมะตกหนาถึง 30 นิ้ว (76 ซม.) ทุบสถิติหิมะตกหนา 28 นิ้ว เมื่อ 88 ปีก่อน ทั้งยังทำให้สภาพการจรจรในหลายพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้เป็น อันตรายมาก ทางการออกประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางบนท้องถนน.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook