กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นดิ่ง,ค่าบาทแกว่ง

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นดิ่ง,ค่าบาทแกว่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในประเทศช่วงสัปดาห์หน้า อยู่ในกรอบ 32.90-33.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา อาทิ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเดือนก.พ.2553 (เบื้องต้น) ยอดค้าปลีก ฐานะการคลังเดือนม.ค.2553 ดุลการค้า
สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่ง/ภาคธุรกิจเดือนธ.ค.2552 และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่จะรายงานออกมาในระหว่างสัปดาห์อีกด้วย


ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าโดยมองว่า
ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวลงในกรอบแคบๆ โดยปัจจัยที่กดดันยังคงเป็นปัจจัยในประเทศเป็นหลัก จากปัญหาทางด้านการเมืองที่ยังยืดเยื้อและสร้างความกังวลให้กับนักลงทุน ขณะที่ต้องติดตามรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/2552 ส่วนปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ที่สำคัญ ได้แก่ ทิศทางค่าเงินดอลลาร์ฯ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญโดยเฉพาะของสหรัฐฯ และจีน

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 670-660 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 694 และ 708 จุด ตามลำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook