มาเลย์นำนร.ไทยเดินทางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

มาเลย์นำนร.ไทยเดินทางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

มาเลย์นำนร.ไทยเดินทางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ทางของมาเลเซีย นำคณะนักเรียนไทย ระดับประถมศึกษาจากจังหวัดสงขลา อุตรดิตถ์ นครปฐม และสตูล พร้อมผู้บริหารโรงเรียน นำโดย นายศิลปชัย ผลกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรชมสงขลา และคณะ ได้นำนักเรียน
เดินทางไปเยือน เมืองอะลอร์สตาร์ รัฐเคดาร์ ตามคำเชิญ เพื่อแลกเปลี่ยน หลังจากนักเรียนจากรัฐต่าง ๆ ในประเทศมาเลเซีย 5 รัฐ คือ รัฐเคดาร์ รัฐเปอร์ลิส รัฐปาหัง รัฐปีนัง และรัฐสลังฮอร์ เดินทางไปร่วมงานแสดงความสามารถ
ด้านการใช้ภาษาอังกฤษและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย ที่ โรงเรียนวิเชียรชมสงขลา เมื่อวันที่ 4 มกราคม 53 ที่ผ่านมา

โดยได้เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ข้าวเปลือก ที่เรียกว่า มิวเซียมปาดี ตั้งอยู่ที่ กูนุง เดอเรียง หรือ ภูเขาไม้หว้า ห่างจากเมืองหลวงของรัฐเคดะห์ที่ชื่อว่า อะลอร์สตาร์ประมาณ 8 กิโลเมตร จุดศึกษาที่น่าสนใจเป็นชั้นที่ 3 เป็นบรรยากาศทิวทัศน์ที่เห็นทั้งท้องทุ่ง ภูเขากิจกรรมต่างๆที่เป็นวิถีชีวิตในทุ่งนา เป็นภาพวาด เรียกว่าเป็นภาพ พาโนราม่า ที่เป็นภาพวาดที่เหมือนจริง เสมือนขึ้นไปยืนบนยอดเขาเห็นทิวทัศน์ต่างๆทั่วบริเวณได้กว้างไกลจนสุดสายตา ภาพที่เห็นทั้งหมดในพิพิธภัณฑ์ชั้นที่ 3 ก็คือ ภาพวาดเหมือนจริงที่มีบรรยากาศทั้ง 3 ฤดูกาล มีฤดูปลูกข้าว เก็บเกี่ยวข้าวและฤดูฝนที่มีสายรุ้งทอดยาวสวยงามมาก ถือว่านี่คือจุดสุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ดึงดูดความคิดให้ล่องลอยไปกับภาพบรรยากาศรอบๆตัวที่เหมือนขึ้นไปยืนบนยอดเขา

หลังจากนั้น ได้เดินทางไปที่ อะลอร์สตาร์ ทาวเวอร์ โดยมีดาโต๊ะ ซูลกัฟฟรี่ โมฮัมหมัด ผู้บริหารระดับสูงหอคอย กัวลาลัมเปอร์ และ นายมัสลัน มาฮะหมัด ผู้จัดการใหญ่ หอคอยอะลอร์สตาร์ มาให้การต้อนรับ สำหรับ อะลอร์สตาร์
เป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับชมทิวทัศน์รอบเมือง อะลอร์สตาร์ ที่ความสูง 170 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นตึกโทรคมนาคมสื่อสารที่สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 19 ของโลก อะลอร์สตาร์ ยังต้อนรับลูกค้าขาจร หรือ ลูกค้าบริษัทสำหรับการประชุมและสัมมนาที่จะเข้ามารับประทานอาหาร ในภัตาคารหมุน Seri Melayu (เซอรี มลายู) แห่งนี้อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook