นพดล ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เปลี่ยนสัญชาติ

นพดล ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เปลี่ยนสัญชาติ

นพดล ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เปลี่ยนสัญชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ดูไบ ไม่ได้ไปกัมพูชา และยังมีสัญชาติไทย เชื่อเป็นการปล่อยข่าวโจมตี เพื่อลดความน่าเชื่อถือ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตามปกติ ดังนั้น ข่าวที่นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน และภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีปราสาทพระวิหาร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ลงพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร จึงเป็นเรื่องเท็จ เชื่อว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือ

ส่วนกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นกัมพูชาแล้ว นายนพดล กล่าวว่า เป็นเรื่องเท็จเช่นกัน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดที่ประเทศไทย มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย และรักที่จะเป็นคนไทย ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเป็นสัญชาติอื่น และไม่เคยยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเป็นสัญชาติใด ๆ ทั้งสิ้น เรื่องนี้โฆษกรัฐบาลกัมพูชาออกมาปฏิเสธแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ปล่อยข่าวเรื่องนี้เพื่อหวังทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ และจะมีข่าวลักษณะนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ และจะรุนแรงมากยิ่งขึ้นจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อต้องการผูกโยงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนกัมพูชา ไม่รักชาติไทย ซึ่งเป็นเท็จทั้งสิ้น

"การทำงานของนายวีระ กับพรรคประชาธิปัตย์ที่ปล่อยข่าวในเรื่องดังกล่าวสอดรับกัน จึงไม่แปลกใจว่าทำไมคดีปิดสนามบิน ทำเนียบฯ และเอ็นบีทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงล่าช้าเป็นปีแล้วไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพราะรัฐบาลนี้กับพรรคการเมืองใหม่เป็นพวกเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรฯ ช่วยตั้งรัฐบาลนี้ รัฐบาลก็ต้องทำเพื่อกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเรื่องปกติ" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ มีหนังสือเดินทางประเทศไทย แต่รัฐบาลพยายามไล่ล่าทุกวิถีทาง โดยถอนหนังสือเดินทาง ดังนั้น การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางในขณะนี้ได้ เพราะมีผู้นำประเทศอื่นที่สงสารและเมตตาให้หนังสือเดินทางมา 2 ประเทศ คือ ประเทศมอนเตเนโกรและนิการากัว ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้หนังสือเดินทางของมอนเตเนโกรในการเดินทาง อย่างไรก็ตาม การให้หนังสือเดินทางดังกล่าวของทั้ง 2 ประเทศไม่ได้ให้ในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณมีสัญชาติมอนเตเนโกร หรือนิการากัว แต่ให้ในฐานะประชาชนกิตติมศักดิ์.-

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook