ค้นบ้านต้องสงสัยถล่มยิงนายกอบต.หนามแดง

ค้นบ้านต้องสงสัยถล่มยิงนายกอบต.หนามแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร 2 ได้นำกำลังตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งร่วมกันเป็นชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 3 หลังพร้อมกัน ในเขตพื้นที่ ตำบลคลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา

แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย และไม่ได้หลักฐานเพิ่มเติมอะไรมากนัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพียงเสื้อผ้า ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน จึงเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้าแล้ว เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีเครือข่ายกว้างขวาง และมีเครือญาติเยอะ ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงยังพื้นที่จึงได้ไหวตัวทันหลบหนีไป

สำหรับคดีนี้ทางการสืบสวน ได้มุ่งประเด็นในการสังหารให้แคบลงได้แล้ว คือ เป็นเรื่องของการขัดผลประโยชน์ในการรับเหมาถมที่ดิน และเรื่องของการแย่งชิงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น นายก อบต.หนามแดง ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวโยงกันในพื้นที่ และยังมีการแข่งขันแย่งชิงกันอยู่อย่างเข้มข้น ส่วนเรื่องอื่นๆ เชื่อว่าไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งเรื่องการเมืองใหญ่ ที่ผู้ตายนั้นเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งประเด็นในการสังหารนั้น ยังคงตั้งแนวทางไว้ เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว การเมืองท้องถิ่น และการเมืองระดับชาติ ที่ผู้ตายเป็นแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดง ส่วนจะเกี่ยวโยงกับคดีการพยามลอบสังหาร นายก อบต. คลองอุดมชลจร หรือไม่นั้น ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทั้งจาก ภาค 2 ทางภูธรจังหวัด และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กำลังทำงานกันอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook