นักมายากลแจก34ล.หากชัดGT200ใช้งานได้จริง

นักมายากลแจก34ล.หากชัดGT200ใช้งานได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่มีข่าวต่อเนื่อง ถึงความไม่แน่ใจ ในประสิทธิภาพของเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด GT200 จนกระทั่งสื่อชื่อดัง อย่าง BBC ได้เกาะติดสถานการณ์จนประกาศออกมาว่า อุปกรณ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้จริงสวนทางกับเจ้าหน้าที่ของไทย

ล่าสุด เจมส์ เรนดี (James Rendi) ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ James Randi Educational Foundation ซึ่งเป็นสถาบัน ที่ให้ความรู้และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการอวดอ้างคุณภาพสินค้าและความสามารถพิเศษของมนุษย์เพื่อป้องกันการหลอกลวง รวมทั้งผู้อวดอ้างว่า ตนเองมีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์ ด้วยการตั้งเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ถ้าหากว่า สามารถพิเศษได้ว่า สามารถทำอย่างที่อวดอ้างได้จริง

โดยทางด้าน เจมส์ เรนดี ได้ตอบคำถามของ เจ้าของล็อคอิน ชื่อ Iron-Spider ซึ่งเป็นสมาชิกห้องหว้ากอของ www.pantip.com ถึงเรื่องราวของเครื่อง GT200 ผ่านทาง randi@rendi.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของอดีตนักมายากลชื่อดัง

ซึ่งทางด้าน เจมส์ เรนดี ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเครื่อง GT200 โดยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตนเองพร้อมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ให้กับผู้ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เครื่อง GT200 สามารถใช้งานได้จริง

"ผมขอบอกว่า ผมยินดีที่จะมอบเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับผู้ที่สร้างอุปกรณ์ Dowsing หรือ อุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใกล้เคียงได้ ผมกำลังรอให้คนจากประเทศไทย ที่สามารถใช้งานมันได้จริงติดต่อมา ผมจะรีบไปประเทศไทยเพื่อพิสูจน์มันทันที แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครที่ติดต่อมาเลย ผมได้แต่รอเท่านั้น"


นอกจากนี้ เจมส์ เรนดี ยังได้อ้างอิง ถึงคำพูดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ให้การรับรองว่า GT200 สามารถใช้งาน
ได้จริงโดยที่ไม่ต้องทดสอบว่า "การประกาศออกมาเช่นนี้ มันเป็นการรับรองคุณภาพที่ชัดเจน เขาเชื่อมั่น ต่อการทำงานของมันมาก
เขาสนใจที่จะร่วมทดสอบหรือไม่? ผมหวังว่า โทรศัพท์ของผมจะดังสักที"


******************
อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรื่องไม่จำเป็นต้องทดสอบ GT200
http://news.bbc.co.uk/2/hi/programmes/newsnight/8481774.stm

ลิงค์ การตอบจดหมายของ เจมส์ เรนดี
http://www.randi.org/site/index.php/swift-blog/859-received-from-a-thai-correspondent.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook