วีระ ซัด เสื้อแดง 'เป็นคนไทยหรือเปล่า'

วีระ ซัด เสื้อแดง 'เป็นคนไทยหรือเปล่า'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนไทยกัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของทหารไทย กองร้อยทหารพรานจู่โจมที่ 960 และ 961 กรมทหารพรานที่ 23 กองทัพภาคที่ 2 ล่าสุดได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ปิดทางขึ้นปราสาท ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาด และมีการเตรียมพร้อมกำลังเต็มอัตรา ส่วนกำลังทหารกัมพูชาที่รักษาการณ์ตามแนวชายแดนรั้วติดปราสาท ยังคงตรึงกำลังเต็มอัตราเช่นกัน


ด้าน นายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ขณะนี้ตนและประชาชนหลายร้อยคน กำลังเดินทางไปที่ ปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของ สมเด็จฮุนเซน นายกฯของกัมพูชา ที่จะเดินทางมาบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีฐานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกันนี้ตนจะเข้าสังเกตการณ์ การปฏิบัติของทางการไทย บริเวณชายแดนด้วยว่า จะดำเนินการอย่างไร หากฮุนเซนรุกล้ำเข้ามาในเขตแดนไทย เนื่องจาก ไม่เชื่อการข่าวของรัฐบาล เพราะมีการปกปิดข้อเท็จจริง จึงต้องเดินทางไปดูด้วยตัวเอง ส่วนกรณี หน่วยงานความมั่นคง ขอร้องให้ตนยุติการเคลื่อนไหว เพราะเกรงว่า จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนั้น ขอถามกลับว่า กลัวอะไรตน ขณะเดียวกัน ก็ไม่ทราบกำหนดการของ สมเด็จฮุนเซน เพราะมีการปิดข่าว

นอกจากนี้ นายวีระ ยังถามคนเสื้อแดงด้วยว่า เป็นคนไทยหรือไม่ เพราะแทนที่จะช่วยกันออกมาขับไล่คนที่รุกรานไทย แต่กลับมาต่อต้านการเคลื่อนไหวของตน


ขณะที่ นายกร มาตย์นอก ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี กล่าว่า นายวิโรฒ มีแก้ว รองผู้ว่าฯอุบลราชธานี พล.ต. ชวลิต ชุนประสาน ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และนายอิทธิพร บุญประคอง รองอธิบดีกรมสัญญาและกฎหมาย พร้อมทั้งตน ได้เดินทางไปยังบริเวณ สามเหลี่ยมมรกต เพื่อต้อนรับ สมเด็จฮุนเซ็น นายกฯของกัมพูชา หลังมีรายงานว่าจะมาบริเวณดังกล่าว แต่ปรากฎว่าได้ส่ง รอง ผบ.ทบ.ของกัมพูชา และรองผู้ว่าฯพระวิหาร มาแทน โดยเจ้าหน้าทั้งสองฝ่ายได้มีการพบปะรับประทานอาหารร่วมกัน ที่ศาลาตรีมุข ซึ่งเป็นศาลามิตรภาพ ไทย ลาว กัมพูชา ที่ทั้ง 3 ประเทศร่วมกันสร้างขึ้น บนพื้นที่ทับซ้อน ที่ทั้ง 3 ประเทศใช่ร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น อย่างไรก็ตาม นายกร ยืนยันว่า ไม่พบว่า สมเด็จฮุนเซ็น เดินทางมาบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลสุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่ สมเด็จฮุนเซ็น ไม่ได้แจ้งว่าจะเดินทางไปยังสามเหลี่ยมมรกต แต่หากสมเด็จฮุนเซ็นมาจริง ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะคาดว่าจะไปตรวจเยี่ยมตามปกติในส่วนของฝั่งกัมพูชา คงไม่ได้มายุ่งเกี่ยวอะไรกับฝั่งไทย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของวชกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการประสานหน่วยงานความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook