กกม.ผิดหวังนายกฯไม่โต้ฮุนเซนมาพท.ทับซ้อน

กกม.ผิดหวังนายกฯไม่โต้ฮุนเซนมาพท.ทับซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ พรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า รู้สึกผิดหวัง กับบทบาทท่าทีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล จากกรณีข้อพิพาท ระหว่างไทยกับกัมพูชา เนื่องจาก พฤติกรรมของสมเด็จฮุนเซน นายก
รัฐมนตรีกัมพูชา ที่ออกมากล่าวพาดพิงประเทศไทย ในเชิงเสียหาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการตรวจเยี่ยมบริเวณพื้นที่ทับซ้อน ปราสาทเขาพระวิหาร ทั้งนี้ เห็นว่า การลงพื้นที่ของสมเด็จฮุนเซน เป็นการปฏิบัติชิงความได้เปรียบ
ทางสากล เพื่อต้องการโน้มนำคณะกรรมการมรดกโลก ที่จะมีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก อีก 2 เดือนข้างหน้า ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกแถลงการณ์ อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงจุดยืนของรัฐบาลไทย

นอกจากนี้ เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงการออกมาปฏิเสธ ไม่ตอบรับเป็นผู้นำกองทัพประชาชน ของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า ไม่ใช่การปฏิเสธที่ออกมาจากใจจริง เพราะการก่อตั้งกองทัพประชาชน เป็นยุทธศาสตร์หลัก ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า อาจจะมีการจัดระเบียบ ระดับแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงใหม่ รวมถึงสถานการณ์ทางการเมือง จุดเด่นที่สำคัญ อยู่ที่วันที่ 26 ก.พ.
วันที่มีการตัดสิน คดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook