จับติ้ว''ยูโร''สิงโตชนเวลส์

จับติ้ว''ยูโร''สิงโตชนเวลส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มูรินโญคว้ากระเป๋าจ่าย''งู''กลับพรีเมียร์

โฮเซ มูรินโญ กุนซือจอมอหังการของงูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เตรียมควักกระเป๋าตัวเอง 5.5 ล้านปอนด์เพื่อซื้อสัญญาที่เหลืออยู่ของตัวเอง และรีเทิร์นกลับมาคุมทีมพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถตกลงกับ อินเตอร์ ในเรื่องงบประมาณ ซื้อนักเตะเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

มูรินโญ ที่มีข่าวว่ามีปัญหากับ มัสซิโม โมรัตติ เจ้าของทีมมาหลายครั้ง กล่าวว่า สโมสรและผมเซ็นสัญญาจนกระทั่งปี ค.ศ. 2012 เพราะเราต้องการทำงานร่วมกัน แต่มันมีเงื่อนไขที่สามารถยกเลิกที่อินเตอร์ต้องจ่ายผม ถ้าต้องการให้ผมออกไป และผมต้องจ่ายให้อินเตอร์ ถ้าผมต้องการออกไป

ทีมที่ให้ความสนใจเฮียเครียดเชื่อว่ามีทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี และ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยรายหลังมีข่าวมานานแล้วเขาจะ เป็นทายาทต่อจาก เฟอร์กี แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณว่าท่านเซอร์จะวางมือ

คาเปลโลโกรธเทอร์รีไม่ลาออกเอง

นสพ.ซันเดย์ มิร์เรอร์ รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษถึงกับออกอาการมึนตึ้บและไม่พอใจมาก หลังจากที่ จอห์น เทอร์รี ปฏิเสธที่จะลาออกเองจากตำแหน่งกัปตันทีมสิงโตคำรามจากเรื่องชู้สาวที่ก่อไว้ โดย คาเปลโล ต้องการให้กัปตันเชลซี แถลงลาออกเอง แทนที่จะโดนปลดออกอย่างน้อยเพื่อเป็นการรักษาหน้าของ เทอร์รี แต่เจ้าตัวกลับไม่เลือกทางนั้น

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า คาเปลโล จะเรียกตัว เวย์น บริดจ์ คู่กรณีของ เทอร์รี ติดทีมชาติในโปรแกรมเตะครั้งต่อไปกับ อียิปต์ ในวันที่ 3 มี.ค. โดยไม่ต้องการให้ บริดจ์ ด่วนตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติไปเสียก่อน

เฟอร์กีชมเด็กเล่นอดทนจนยิงแหลก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมเล่นอย่างอดทนก่อนเปิดบ้านไล่ยำใหญ่ทีมบ๊วย ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ แบบเบิร์ด ๆ 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้ เรด เดวิลส์ เพิ่มเป็น 56 แต้มจาก 25 นัด แซงหน้า เชลซี ที่มี 55 แต้ม ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง ส่วน ปอร์ตสมัธ มี 15 แต้มเท่าเดิมจมบ๊วยต่อไป

แมนฯ ยูฯ ได้ประตูจาก เวย์น รูนีย์ นาที 40, แอนโธนี ฟาน เดน บอร์ ทำเข้าประตูตัวเองนาที 45, ไมเคิล คาร์ริค ยิงแฉลบ ริชาร์ด ฮิวจ์ส เข้าประตูตัวเองนาที 59, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ นาที 62, มาร์ก วิลสัน เตะเข้าประตูตัวเองนาที 70 เฟอร์กี เผยว่าทีมบุกกดดันได้มาก ล่นด้วยความอดทนจนได้ประตูในท้ายครึ่งแรก รวมถึงโชคดี ในประตูที่ 2 ที่นานียิงไปแฉลบฟาน เดน บอร์ และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้จากนั้นเล่นง่ายขึ้น

ด้าน โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนฯ ซิตี ออกอาการเซ็งหลังพลิกล็อกบุกไปพ่ายฮัลล์ 1-2 โดยกระตุ้นนักเตะว่าคงไม่มีทางทำอันดับไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีก หากโชว์ฟอร์มกันได้ต่ำกว่ามาตรฐานแบบในช่วง 45 นาทีแรก แต่ครึ่งหลังก็เล่นได้น่าพอใจ แมนฯ ซิตี มี 41 แต้มอยู่ที่ 6 ส่วน ลิเวอร์พูล ขึ้นไปที่ 4 มี 44 แต้ม นำหน้า สเปอร์ ที่อยู่อันดับ 5 อยู่แต้มเดียว

ผลคู่อื่น สเปอร์ เสมอ แอสตัน วิล ลา 0-0, ซันเดอร์แลนด์ เสมอ วีแกน 1-1, สโตค ซิตี ชนะ แบล็กเบิร์น 3-0, ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0, เบิร์นลีย์ ชนะ เวสต์แฮม 2-1, โบลตัน เสมอ ฟูแลม 0-0

เปเยฯแฮปปี้ราชันซิวชัย 3-0

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิเลียน ของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด พอใจฟอร์มเด็กเล่นในซานติอาโก เบอร์นาบิว ไล่ถลุง ไอ้นกแก้ว เอสปันญอล 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ยังตาม 5 แต้มเหมือนเดิม เนื่องจาก บาร์ซา ทีมจ่าฝูงก็เอาชนะ เกตาเฟ ในวันเดียวกัน 2-1 แต่ เปเยกรินี ก็มั่นใจว่ายังมีโอกาสอีกมาก เพราะยังเหลืออีก 17 เกมให้ต่อสู้กัน

รีล มาดริด ได้ประตูจาก เซร์คิโอ รามอส นาที 5, กากา นาที 30, กอนซาโล ฮิกัวอิน นาทีสุดท้าย มีเพิ่มเป็น 50 แต้มจาก 21 นัด ส่วน บาร์ซา 55 แต้ม ขณะที่ เอสปันญอล ยังยิงประตูนอกบ้านไม่ได้มาตั้งแต่เดือน ก.ย. มี 23 แต้มอยู่ที่ 14

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือบาร์ซา ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ผู้ตัดสิน แม้ว่า บาร์ซา เล่นไปเล่นมาเหลือ 9 คน ในเกมชนะ เกตาเฟ 2-1 หลังจาก เคราร์ด ปิเก และ ราฟาเอล มาร์เกซ โดนใบแดงไล่ออกในนาที 26 และ 90 ตามลำดับ เปปเผยว่าพูดไปก็เสียเวลา เพราะสิ่งสำคัญคือทีมเขาสามารถเก็บ 3 แต้มอย่างที่ต้องการ

ผลอีกคู่ บาเลนเซีย ชนะ รีล บายาโดลิด 2-0

ม้าลายยังห่วยต่อตามเจ๊าลิวอร์โน

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ของอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ม้าลาย ยูเวนตุส ทำได้เพียงบุกไปตามตีเสมอ ลิวอร์โน 1-1 เจ้าบ้านนำก่อนจาก อันโตนิโอ ฟิลิปปินี นาที 26 ก่อนที่ทีมเบียงโคเนรีตีเสมอจาก นิโกลาส เลกรอตตาเย นาที 42 และก่อนหมดเวลา 8 นาที เฟลิเป เมโล ก็โดนไล่ออกจากสนาม ยูเว ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกันกันมี 35 แต้มจาก 23 นัด ลิวอร์โน เตะเท่ากันมี 23 แต้ม อยู่ห่างโซนตกชั้น 3 แต้ม ส่วนผลอีกคู่ ปาแลร์โม ชนะ ปาร์มา 2-1

แบ่งสายยูโร 2012 อังกฤษซัดเวลส์

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 รอบคัดเลือก ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สิงโตคำราม อังกฤษ อยู่สายเดียวกับ มังกรแดง เวลส์ ซึ่งนับเป็นศึกสายเลือดของชาติร่วมสหราชอาณาจักร ส่วนอีก 3 ทีมคือ สวิตเซอร์แลนด์, บัลแกเรีย, มอนเตเนโกร ขณะที่ แชมป์เก่า สเปน อยู่กลุ่มเดียวกับ เช็ก และ สกอตแลนด์ บวกด้วย ลิทัวเนีย และ ลิกเตนสไตน์

สรุปผลแบ่งสาย กลุ่ม A เยอรมนี, ตุรกี, ออสเตรีย, เบลเยียม, คาซัคสถาน, อาเซอร์ไบจาน, กลุ่ม B รัสเซีย, สโลวาเกีย, ไอร์แลนด์, มาซิโดเนีย, อาร์เมเนีย, อันดอร์รา, กลุ่ม C อิตาลี, เซอร์เบีย, ไอร์แลนด์เหนือ, สโลวีเนีย, เอสโตเนีย, หมู่เกาะฟาโร, กลุ่ม D ฝรั่งเศส, โรมาเนีย, บอสเนียฯ, เบลารุส, แอลเบเนีย, ลักเซมเบิร์ก, กลุ่ม E ฮอล แลนด์, สวีเดน, ฟินแลนด์, ฮังการี, มอลโดวา, ซานมารีโน, กลุ่ม F โครเอเชีย, กรีซ, อิสราเอล, ลัตเวีย, จอร์เจีย, มอลตา, กลุ่ม G อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์, บัลแกเรีย, เวลส์, มอนเตเนโกร, กลุ่ม H โปรตุเกส, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, ไซปรัส, ไอซ์แลนด์, กลุ่ม I สเปน, เช็ก, สกอตแลนด์, ลิทัวเนีย, ลิกเตนสไตน์

สำหรับการแข่งขันทั้งหมดแบ่งเป็น 9 กลุ่ม ทีมแชมป์แต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย บวกกับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดทีมเดียว ส่วนอันดับ 2 ของอีก 8 กลุ่มที่เหลือจะประกบคู่เตะเพลย์ออฟ เหย้าเยือนหาอีก 4 ทีมสุดท้าย และรวมกับชาติเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นทั้งหมด 16 ทีม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook