หัตถศิลป์แห่งรัก

หัตถศิลป์แห่งรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลิ่นอายแห่งความรักเริ่มมาเยือน ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. โดย นายกุญญพันธ์ แรงขำ ผอ.ศ.ศ.ป. ถือโอกาสช่วงเทศกาลแห่ง ความรักจัดงาน หัตถศิลป์แห่งรักสร้างสรรค์ ขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.ที่ ศ.ศ.ป. อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งฉีกรูปแบบเดิมของการจัดงานที่เน้นกลุ่มผู้ใหญ่ นักท่องเที่ยว มาเป็นกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเปิดงานในวันที่ 12 ก.พ. เวลา 14.00 น. พร้อมทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย คอลเลกชั่น เดอะ ไพร้ด ออฟ เอเชีย ซึ่งออกแบบโดย สถาบันชนาพัฒน์

นายกุญญพันธ์ กล่าวว่า งานครั้งนี้เน้นกลุ่มหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เน้นศิลปหัตถกรรม ที่สื่อถึงความรัก ความอบอุ่น เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่แสดงความรักผ่านการมอบผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยที่มีความสวยงาม แทนการมอบดอกไม้นอกหรือช็อกโกแลต ราคาแพง เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีอาชีพมีรายได้ โดยในวันเปิดงานจะมีแฟชั่นโชว์พิเศษชุดผ้าไหม ซึ่งได้ 3 สาวงามจาก 3 เวทีการประกวดมาร่วมแสดงแบบได้แก่ อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทยประจำปี 2552, พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2552 และชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2552 พร้อมนางแบบมืออาชีพ

ในวันที่ 13 ก.พ. พบกับการประกวดออกแบบเสื้อผ้า ฝีมือนักศึกษาในกิจกรรม หนุ่ม-สาว หัตถศิลป์ และวันที่ 14 ก.พ. มีการจดทะเบียนสมรส 77 คู่รักมหามงคล โดยมี นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน โดยตลอดทั้ง 3 วัน จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าหัตถศิลป์ไทยกว่า 50 ร้าน ที่สื่อถึงความรักความอบอุ่น อาทิ ผ้าพันคอ, กำไลเงิน, กรอบรูปหัวใจ, นาฬิกาข้อมือไข่มุก, กระเป๋า ฯลฯ และปิดท้ายทุกเย็นด้วยการแสดงของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ผอ.ศ.ศ.ป.กล่าว

น.ส.พงศ์ชนก เผยว่า งานครั้งนี้วัยรุ่นสามารถเดินหาซื้อของที่ถูกใจได้ เพราะไม่ใช่มีเพียงแต่ผ้าทอมือเท่านั้น แต่ยังมีของน่ารักให้เลือกซื้อมากมาย อีกทั้งวาเลนไทน์ ไม่จำเป็นต้องให้ของขวัญกับคู่รักเท่านั้น แต่สามารถซื้อของขวัญมอบให้พ่อ แม่ เพื่อนได้ ตนมองว่างานนี้ไม่เพียงแต่จะส่งเสริมความเป็นไทยให้คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างอาชีพรายได้ให้ชาวบ้านด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook