โสมแดงคุกคามเกาหลีใต้อีก

โสมแดงคุกคามเกาหลีใต้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เร่งดันเกาหลีเหนือเจรจานุก

ทางการเกาหลีเหนือส่งเสียงเตือนเกาหลีใต้ว่า ความพยายามใด ๆ ที่จะล้มการปกครองระบอบคอมมิวนิสต์ของเกาหลีเหนือ จะต้องเผชิญมาตรการแข็งกร้าวทางทหาร

สำนักข่าวกลางเกาหลี กระบอกเสียงของรัฐบาลโสมแดงระบุเมื่อวันจันทร์ว่า เกาหลีเหนือจะดำเนินทุกมาตรการ เพื่อทำลายพวกทรยศ และต่อต้านการรวมชาติ และต่อต้านการเคลื่อนไหวเพื่อสันติ คำขู่ของโสมแดงมีขึ้น ในขณะที่รัฐบาลเปียงยางยังมีความขัดแย้งทางการทูตกับเกาหลีใต้ และสหรัฐก็มีข้อพิพาท กับจีน ท่ามกลางการพบกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทูตระดับสูงของีนกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือในกรุงเปียงยาง

ส่วนสถานีโทรทัศน์เคเบิลวายทีเอ็นในเกาหลีใต้ คาดหมายว่า ทูตพิเศษจีนจะเข้าพบนายคิม จอง-อิล ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เพื่อหารือเกี่ยวกับการรื้อฟื้นเจรจานิวเคลียร์ หลังโสมแดงถอนตัวไปเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับนำจดหมายจากประธานาธิบดีหู จิ่น-เทา แห่งจีนให้นายคิมด้วย

ขณะเดียวกัน บี.ลินน์ ปาสโค หัวหน้าฝ่ายการเมืองระดับสูงของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มีกำหนดถึงกรุงเปียงยางในวันนี้ (9 ก.พ.) เพื่อนำจดหมายของนายโคฟี อันนัน เลขาธิการยูเอ็น มามอบให้แก่ผู้นำเกาหลีเหนือ

ด้าน นายเจือง ยอง-แต ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือแห่งสถาบันการรวมชาติในกรุงโซลเปิดเผยว่า คำเตือนล่าสุด ซึ่งอ้างถึงการที่เกาหลีใต้รายงานถึงแผนการก่อความไม่สงบในเกาหลีเหนือ และใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อวิจารณ์ระบอบคอมมิวนิสต์ของรัฐบาลเปียงยาง และการเคลื่อนไหวทางทหารตามแนวพรมแดนทางน้ำที่เป็นพื้นที่พิพาทของสองเกาหลี แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ความมั่นคงยังเปราะบาง แม้ความสัมพันธ์ของสองฝ่ายดีขึ้นก็ตาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook