เซนต์สคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลหนแรก

เซนต์สคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลหนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรีส์เอ็มวีพี

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นัดชิงแชมป์ซูเปอร์โบล์ว ครั้งที่ 44 ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่สนามซันไลฟ์ สเตเดี้ยม ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรก พลิกล็อกโค่นเต็งหนึ่งอย่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 31-17 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยแรกไปครองได้สำเร็จ โดย ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งวัย 31 ปีของ เซนต์ส เป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดของเกมนี้ ขว้างเข้าเป้า 32 จากโอกาส 39 ครั้ง ทำระยะรวม 288 หลา 2 ทัชดาวน์ โกยเรตติ้งสูงลิบ 114.5 ทำให้เขาได้รับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำเกมซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ไปครอง

ด้าน เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ๊กมือทองของ โคลต์ส ที่เคยนำทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 41 แม้จะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ขว้างเข้าเป้า 31 จากโอกาส 45 ครั้ง ทำระยะรวมมากถึง 333 หลา แต่ได้เพียง 1 ทัชดาวน์ และเสีย 1 อินเตอร์เซปต์ในช่วงปลายควอเตอร์ที่ 4 ให้กับ เทรซี พอร์เตอร์ ที่วิ่งย้อนระยะ 74 หลากลับไปทำทัชดาวน์ได้สำเร็จเป็นสกอร์ปิดกล่องให้ เซนต์ คว้าชัยชนะไปอย่างแน่นอนในช่วง 3 นาที 12 วินาทีสุดท้ายของเกม ทางตัววิ่งหลักของ โคลต์ส โจเซฟ แอดได ถือลูกวิ่ง 13 ครั้ง ทำระยะรวม 77 หลา 1 ทัชดาวน์ แต่ช่วยทีมรอดพ้นความปราชัยไม่ได้

หลังพา เซนต์ส คว้าแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งทีมขึ้นมาเมื่อ 43 ปีก่อน บรีส์ กล่าวเปิดใจว่า เขาขอยกแชมป์ซูเปอร์โบว์ลให้กับชาวเมืองนิวออร์ลีนส์ทุกคน ที่ต้องฟันฝ่ามรสุมชีวิตมากมาย หลังเมืองถูกพายุเฮอร์ริเคนแคทรินาพัดเข้าถล่มเมื่อ 4 ปีก่อน

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเหมือนถูกโชคชะตาฟ้าลิขิตเอาไว้ เรามีความเชื่อมั่น และรู้ดีว่าชาวเมือง รวมทั้งประชาชนทั้งประเทศต่างเอาใจช่วยเราอยู่ เรามีเจ้าของทีมที่ดีที่สุด, เฮดโค้ชที่เก่งที่สุด, ผู้จัดการทั่วไปที่ดีที่สุด และทีมที่ดีที่สุดในลีก ซึ่งเราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในเกมนี้ หากมองย้อนกลับไป กว่าที่เราจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย แต่ทุกคนมีความเชื่อมั่นในทีม ซึ่งช่วยให้พวกเรารู้สึกแข็งแกร่งยามลงเล่น จนทำผลงานได้เป็นอย่างดี เราไม่ได้ลงเล่นเพื่อตัวเองเท่านั้น เราเล่นเพื่อชาวเมืองของเรา เราเล่นเพื่อทุกคนที่คอยสนับสนุนเรามาโดยตลอด

ส่วน แมนนิง จอมทัพของโคลต์ส ออกมากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมชม พอร์เตอร์ ที่อินเตอร์เซปต์ลูกขว้างของเขาได้ในช่วงท้ายเกม พอร์เตอร์ สร้างบิ๊กเพลย์อันยอดเยี่ยม ขณะที่เราไม่อาจหาจังหวะของตัวเองได้เลย เราเล่นได้ย่ำแย่ในดาวน์สำคัญ ๆ โดยรวมแล้วถือเป็นเกมที่น่าผิดหวังมาก

ฝั่ง พอร์เตอร์ ออกมาโวแหลกว่า ศึกษาแผนเกมรุกของ โคลต์ส มาเป็นอย่างดี ทำให้สามารถอินเตอร์เซปต์ลูกสำคัญได้ เราศึกษาเทปการแข่งขันมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทำให้เรารู้ว่าในดาวน์ที่ 3 หากพวกเขาต้องการระยะไม่กี่หลา มักจะชอบฉีกออกด้านนอก และเทไปข้างใดข้างหนึ่ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook