แบงก์ปลอมระบาดหนัก แท็กซี่-ปั้มน้ำมัน โวย

แบงก์ปลอมระบาดหนัก แท็กซี่-ปั้มน้ำมัน โวย

แบงก์ปลอมระบาดหนัก แท็กซี่-ปั้มน้ำมัน โวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนบัตรปลอมแพร่ระบาด มิจฉาชีพอาศัยช่วงเวลากลางคืน แลกเปลี่ยนทอนเงินเอาธนบัตรจริงไป เหยื่อกว่าครึ่งเป็นแท็กซี่และปั้มน้ำมัน


ข่าวสด ออนไลน์ พาดหัวว่า แบงก์เก๊ว่อนกรุง แท็กซี่-ปั๊มน้ำมัน เหยื่อ
อ่านต่อ..


(8 ก.พ.)สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟเอ็ม 91 เปิดเผยถึงข้อมูลสถิติ การร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาแบงก์ปลอมที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ กับผู้โดยสาร ระหว่างวันที่ 1 ส.ค.52-31 ม.ค.53 พบว่า มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อได้รับธนบัตรปลอม เป็นค่าโดยสารหรือเงินทอน จำนวนทั้งสิ้น 57 ราย แยกเป็นกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนจำนวน 50 คน กลุ่มผู้ให้บริการสถานีบริการเชื้อเพลิง 4 ราย และผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ หรือผู้โดยสาร 3 คน

กลุ่มมิจฉาชีพจะนำธนบัตรปลอมออกมาใช้จ่ายในเวลากลางคืน โดยอาศัยความมืดและความไม่ค่อยสังเกตของเหยื่อแลกเปลี่ยนเอาธนบัตรจริงกลับไป มีทั้งธนบัตรฉบับละ 20 บาท, 50 บาท, 100 บาท และ 1,000 บาท

ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ที่ตกเป็นเหยื่อได้รับธนบัตรปลอมเป็นกลุ่มที่ได้รับความเสียหายค่อนข้างมากที่สุด เพราะนอกจากจะไม่ได้รับเงินค่าโดยสาร ยังต้องสูญเสียเงินที่ตระเวนขับรถหารายได้มาเกือบตลอดทั้งวัน

หลังจากมีธนบัตรปลอมแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่และผู้ใช้บริการ เด็กปั๊มหลายคนที่รับธนบัตรปลอมมา ต้องทำงานชดใช้เงินเท่ากับจำนวนเชื้อเพลิงที่เติม และเงินทอนที่ทางปั๊มสูญเสียไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook