JALยอมเป็นพันธมิตรกับอเมริกันแอร์ไลน์ต่อ

JALยอมเป็นพันธมิตรกับอเมริกันแอร์ไลน์ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป เจ้าของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส หรือ JAL ตัดสินใจที่จะอยู่เป็นสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรสายการบิน วันเวิลด์ ซึ่งมีอเมริกัน แอร์ไลน์ส อิงค์ เป็นแกนนำต่อไป

โดยเจแปน แอร์ไลน์ส จะกระชับความสัมพันธ์ที่มีอยู่เดิมกับ อเมริกัน แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการหันไปร่วมมือกับกลุ่มสกายทีม ซึ่งมีเดลต้า แอร์ ไลน์ อิงค์ บริษัทสายการบินรายใหญ่สุดของสหรัฐ เป็นแกนนำ

โดยแหล่งข่าวเผยว่า เจแปน แอร์ไลน์ส พิจารณาแล้วเห็นว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับเดลต้านั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อเป้าหมายในการปรับโครงสร้างและฟื้นฟูกิจการภายในกำหนดระยะเวลา 3 ปีได้ ทั้งในเรื่องของระยะเวลาและต้นทุน นอกจากนี้ หาก JAL เลือกที่จะจับมือเป็นพันธมิตรกับเดลต้าและกลุ่มสกายทีม ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของกลุ่มวันเวิลด์ ก็อาจจะทำให้เกิดความสับสนในกลุ่มผู้ใช้บริการได้และสถานการณ์นี้อาจจะทำให้รายได้ของสายการบินลดลง

ทั้งนี้ เดลต้า แอร์ไลน์ส และ อเมริกัน แอร์ไลน์ส แข่งขันกันเพื่อดึงเจแปน แอร์ไลน์ส มาตลอด มาร่วมหุ่นนับตั้งแต่ที่เจแปน แอร์ไลน์ ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก เนื่องจากสองสายการบินคู่แข่งของอเมริกาหวังอาศัยเส้นทางบินในเอเชียซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้สำคัญของสายการบินทั่วโลกในยามที่อุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคอื่นๆซบเซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook