เปเล่ ฟันธงทีมจากกาฬทวีปจะคว้าแชมป์โลก

เปเล่ ฟันธงทีมจากกาฬทวีปจะคว้าแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ไข่มุกดำ" เปเล่ ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิล ซึ่งเคยพาขุนพลแซมบ้า คว้าแชมป์ดลกมาแล้วถึง 3 สมัย ในปี 1958,1962 และ 1970 ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ จะเป็นเจ้าภาพในกลางปีนี้ว่า แต่ละชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ล้วนมีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 5 ชาติตัวแทนของกาฬทวีป

ทั้งนี้ เปเล่ เคยทำนายไว้ก่อนนี้ว่า ชาติจากทวีปแอฟริกานั้น จะสามารถคว้าแชมป์โลกได้ก่อนปี 2000 แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง และพบว่าความจริงแล้วชาติจากกาฬทวีป ยังห่างชั้นกับยอดทีมชั้นนำของทวีปยุโรป และอเมริกาใต้เป็นอย่างมาก และถือเป็นการทำนายที่ค่อนข้างจะเสียหน้าไปพอสมควร

อย่างไรก็ตาม เปเล่ ยังคงเชื่อมั่นในตัวเองว่า การแข่งขันครั้งนี้ ชาติแอฟริกา น่าจะทำผลงานได้ดีกว่า ครั้งก่อนๆ และอาจจะมีเซอร์ไพร์ส ได้เช่นกัน หากโชคเป็นใจ ไม่พบกับคู่ต่อสู้ที่หนักมากนักในรอบน็อกเอาท์

ขณะเดียวกัน 2 นักเตะระดับตำนานของฟุตบอลโลก อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวร์ ของทีมชาติเยอรมัน และโรเจอร์ มิลลาร์ ตำนานแข้งทีมชาติคาเมรูน ก็ออกมาให้ความคิดเห็นทำนองเดียวกันกับ เปเล่ ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า น่าจะมีทีมจากกาฬทวีป ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook