SCB ยันยึดทรัพย์'ทักษิณ'ไม่กระทบสภาพคล่อง

SCB ยันยึดทรัพย์'ทักษิณ'ไม่กระทบสภาพคล่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SCB เผยหาก ศาลฯ สั่งยึดทรัพย์ 'ทักษิณ' พร้อมปฎิบัติตามคำสั่ง และยันไม่กระทบสภาพคล่องแบงก์ แม้ต้องถอนเงินออกจากบัญชีกว่าหมื่นล้านบาท

 นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB กล่าวถึงกรณีที่ วันที่ 26 ก.พ.นี้ศาลจะมีคำสั่งพิจารณาในคดียึดทรัพย์ตระกูลชินวัตร ว่า ธนาคารรับฝากเงินของตระกูลชินวัตรประมาณ  10,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเงินฝากปกติ ดังนั้นหากศาลมีคำสั่งออกมาเป็นอย่างไร ธนาคารก็มีความพร้อมที่จะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันธนาคารยังคงจ่ายดอกเบี้ยตามประเภทเงินฝากเดิมที่ได้มีการเลือกไว้ 

 นอกจากนี้ ยืนยันว่า แม้มีการเบิกจ่ายเงินดังกล่าวออกไป จะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของธนาคาร เนื่องจากขณะนี้ธนาคารมีสภาพคล่องกว่า 900,000 ล้านบาท ดังนั้นวงเงินเพียง 10,000 ล้านบาทจึงไม่กระทบต่อธนาคาร

 'ไม่มีอะไรเลยก็เหมือนเงินฝากปกติ ถ้าศาลสั่งคืนก็คืน ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่เงินของแบงก์ แต่เป็นเงินของลูกค้า ถ้าต้องถอนออกตอนนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะสภาพคล่องเงินฝากในระบบและของแบงก์ยังมีอีกมาก อย่าคิดมาก เรื่องนี้เป็นแค่เงินฝากปกติเท่านั้น ส่วนดอกเบี้ยบยังจ่ายตามปกติ แต่ตอนนั้นเขาฝากยังไงจำไม่ได้'นางกรรณิกา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook