MINT ซื้อกิจการอาหาร-โรงแรมเห็นภาพชัดปีนี้

MINT ซื้อกิจการอาหาร-โรงแรมเห็นภาพชัดปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการด้านอาหารและโรงแรมแบรนด์ที่อยู่ต่างประเทศ ราว 3-4 แห่ง สำหรับการซื้อธุรกิจโรงแรม อยู่ระหว่างเจรจา 3-4 แห่ง  ซึ่งถ้าเข้าไปซื้อกิจการโรงแรมที่สร้างเสร็จแล้ว คาดว่าขนาดเงินลงทุนประมาณ 1 พันล้านบาท แต่ถ้าJoint Venture ในช่วงแรกจะใช้เงินไม่มาก แต่จนจบโครงการมูลค่าจะไม่ต่ำกว่า 2-3พันล้านบาท ทั้งนี้ได้เตรียมวงเงินกู้ไว้แล้ว สำหรับการเทคโอเวอร์ 4 พันล้านบาท โดย ตั้งเป้าว่า จะได้เห็นการซื้อกิจการทั้งในส่วนของอาหาร และโรงแรมในปีนี้    

นอกจากนั้น บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ 4 พันล้านบาท เป็นโรงแรม 2.5 พันล้านบาทและอาหาร 1.5 พันล้านบาท โดยจะมาจากกระแสเงินสดทั้งหมด

ส่วนโรงแรมอนันตรา ที่มัลดีฟส์ นั้นคาดว่าจะเปิดได้ในเดือนก.ค.นี้  ขณะที่โครงการเซ็นต์ รีจิส  คาดว่าจะเปิดในเดือนต.ค.นี้ โดยปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาธุรกิจอาหาร ทั้งในและต่างประเทศ 80 สาขา  

อย่างไรก็ตาม ปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักโรงแรมอยู่ที่ 65% จาก 50% ในปีก่อน และหากสถานการณ์การเมืองไม่เกิดความวุ่นวาย ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามาเที่ยวไทยสำหรับค่าเฉลี่ยห้องพักในปี 53 คาดว่าจะเติบโต 8-10% จากปี 52 ที่ลดลงไปราว 15-20%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook