ฮอนด้าไทยยันรถไม่มีปัญหา

ฮอนด้าไทยยันรถไม่มีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ชี้แจง เพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริโภคชาวไทย กรณีบริษัทแม่เรียกคืนรถยนต์จากประเทศแถบอเมริกาเหนือ และแคนาดา เนื่องจาก ปัญหาด้านถุงลมว่า ปัญหา
ดังกล่าว เกิดกับชุดสร้างแรงดันก๊าซในระบบถุงลมด้านคนขับ (Driver's side SRS inflator) ที่ทำงานไม่ปกติ ซึ่งปัญหานี้ ได้ตรวจพบในประเทศแถบอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว ทาง
บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จึงตัดสินใจเรียกรถฮอนด้าที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบเข้ามาแก้ไข โดยยืนยันว่า รถยนต์ฮอนด้าที่จำหน่ายในประเทศไทย ไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก ใช้ชุดสร้างแรงดันก๊าซ
ในระบบถุงลมที่แตกต่าง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ฮอนด้าเรียกคืนรถบางรุ่นที่ผลิตในปี 2001 และปี 2002 เนื่องจาก มีปัญหาที่ถุงลมนิรภัย จำนวน 437,763 คันทั่วโลก ส่วนใหญ่อยู่ในทวีป
อเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นการตัดสินใจเรียกรถคืนเพิ่มเติม โดยระบุว่า การเรียกคืนรถเพิ่มครั้งนี้ เนื่องจาก ไม่แน่ใจว่า อุปกรณ์จุดระเบิดให้ถุงลมนิรภัยพองออกในรถรุ่นที่มีปัญหา เพราะอาจทำให้เกิดแรงดันภายในมากเกินไป จนอาจ
ทำให้ถุงลมนิรภัยแตก และมีเศษโลหะปลิวออกมาโดนผู้โดยสารในรถบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งฮอนด้าได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้ว 12 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ ฮอนด้าเรียกรถคืนจากสหรัฐฯ 4 แสนคัน และแคนาดากว่า 4 หมื่นคัน โดยถือเป็นการเรียกคืนรถ เนื่องจาก ปัญหาถุงลมนิรภัยครั้งที่ 3 ของฮอนด้า ทำให้ยอดรถที่ถูกเรียกคืนจากปัญหานี้ทั้งหมดมีกว่า 900,000 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook