ฮิดดิงค์โผล่ลุ้นผจก.ไนจีเรียลุยเวิลด์คัพ

ฮิดดิงค์โผล่ลุ้นผจก.ไนจีเรียลุยเวิลด์คัพ

ฮิดดิงค์โผล่ลุ้นผจก.ไนจีเรียลุยเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือทีมชาติรัสเซีย 'กุส ฮิดดิงค์' ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในกลางปีนี้ มีชื่อร่วมลุ้นชิงเก้าอั้นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมอิรทรีมรกต ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมมากฝีมือชาวฮอลแลนด์ ที่ปัจจุบัน ยังเหลือสัญญาอยู่กับทีมชาติรัสเซีย อีก 5 เดือน มีชื่อเป็น 1 ใน 5 ตัวเก็งที่จะเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไนจีเรีย เพื่อเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในกลางปีนี้ ที่ประเทสแอฟริกาใต้ ภายหลังจากที่ไซบู อามูดู เทรนเนอร์ของทีมอินทรีมรกตได้ลาออกไปหลังจบศึกแอฟรกันส์ เนชั่น คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ รายชื่อของกุนซือชื่อดังที่ร่วมลุ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติไนจีเรีย ที่สหพันธ์ฟุตบอลอินทรีมรกต หมายตาไว้มีดังนี้ โจวานนี ตราปัตโตนี ชาวอิตาลี,หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ของบาเยิร์น,ปีเตอร์ เทยืเลอร์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดยู 21,ราโตเมียร์ ดุจก์โควิช อดีตเทรนเนอร์กานาชาวโครเอเชีย และ บรูโน เม็ตซู กุนซือชาวฝรั่งเศสของการ์ตา

อย่างไรก็ตาม ฮิดดิงค์ นั้นยังมีสัญญาใจกับสหพันธ์ลูกหนังรัสเซีย และยืนยันมาตลอดว่าจะไม่รับคุมทีมชาติใดเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก หลังจากที่พาทีมหมีขาวตกรอบคัดเลือกในการเล่นเพลย์ออฟไปอย่างน่าเจ็บใจต่อ สโลวีเนีย ทั้งๆ ที่มีเกาหลีเหนือ เคยยื่นข้อเสนอมาก่อนหน้านี้

สำหรับในศึกเวิลด์ คัพ 2010 นั้น ทีมชาติไนจีเรีย อยู่ร่วมสายเดียวกับ อาร์เจนตินา,เกาหลีใต้ และกรีซ

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook