ประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์

ประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช่วยคนพิการ-ผู้ป่วยเอดส์

เห็นพ้องต้องกันว่าไม่อยากให้การพบปะสังสรรค์ในโอกาสต้อนรับปีใหม่ระหว่างเพื่อน วปอ.51 และเพื่อนรักในแวดวงธุรกิจ มีแต่รื่นเริงบันเทิงใจเพียงอย่างเดียว โต้โผใหญ่งานพบปะสังสรรค์ จรรยา สว่างจิตร รองประธานฝ่ายหญิงนักศึกษา วปอ.51 และเพื่อน ๆ วงดนตรี วปอ.51 The Legent จึงจัดงานรื่นเริงพร้อมกับกิจกรรมการกุศล เปิด ประมูลภาพเขียนสีน้ำมันจำนวน 3 ภาพ ซึ่งเป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของ นายประณต วัฒนาสวัสดิ์ ประธานชมรมคนพิการอำเภอวังเหนือ

การร่วมทำกุศลในค่ำคืนดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากผู้ใจบุญทั้งหลายผลัดกันยกป้ายประมูลชนิดไม่มีใครยอมใคร และเมื่อการประมูลสิ้นสุดลงผู้ที่ประมูลได้ประกอบด้วย วิาดา ธรรมาวรานุคุปต์, ศดาวุธ เตชะ อุบล และ นิสา โรจน์รุ่งรังสี ได้เงินจำนวน 600,000 บาท โดยรายได้จากการประมูลส่วนหนึ่งมอบให้ชมรมคนพิการอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ทางชมรมช่วยเหลือคนพิการซึ่งมีอยู่จำนวน 320 คน ให้มีความรู้ความสามารถและไม่ถูกทอดทิ้ง รายได้อีกส่วนหนึ่งมอบให้แก่วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ ซึ่งประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเอดส์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยการ มอบเงินมีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่อาคาร นิตยสารเปรียว

นายประณต กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ชมรมคนพิการฯ ได้รับเงินสนับสนุนนับตั้งแต่ก่อตั้งมา 12 ปี ตั้งใจนำเงินจำนวนนี้ไปต่อยอดในหลายด้าน อาทิ อาชีพ ความเป็นอยู่ในแต่ละครอบครัว ปัจจุบันมีกองทุนสวัสดิการซึ่งจำเป็นต้องมีเงินไว้ใช้ทุกเดือนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถวีลแชร์ของผู้พิการชำรุด และแพมเพิร์สในแต่ละเดือนผู้พิการจำเป็นต้องใช้จำนวนมาก สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคติดต่อที่ 0-5433-2128 และ 08-1883-2053

ด้าน หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ กล่าวว่า ผู้ป่วยเอดส์มีจำนวนเพิ่มขึ้น ส่วนเงินบริจาคเพิ่มขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มดี ทำให้มีคนเดินทางไปทำบุญที่วัดมากขึ้น แต่ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่ต้องการอย่างมากเป็นของใช้อุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสีฟัน สบู่ แป้งเด็ก ขนม นม เป็นต้น ผู้ที่ต้องการบริจาคสามารถไปได้ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ทุกวันเสาร์เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook