ปชป.ตีข่าว นปช.วาง 3 ยุทธศาสตร์รุนแรงขั้นวิกฤติ!!!

ปชป.ตีข่าว นปช.วาง 3 ยุทธศาสตร์รุนแรงขั้นวิกฤติ!!!

ปชป.ตีข่าว นปช.วาง 3 ยุทธศาสตร์รุนแรงขั้นวิกฤติ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกปชป.ระบุเสื้อแดง วาง 3ยุทธศาสตร์ ช่วง20-26ก.พ.เคลื่อนไหวมวลชนเสื้อแดงไปสถานที่สำคัญรุนแรงถึงขั้นวิกฤติ

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะทำงานติดตามสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์การเคลื่อนไหวจะรุนแรงถึงขั้นวิกฤต โดยเฉพาะในช่วงการพิพากษาคดียึดทรัยพ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา อดีตนายกฯ

ทั้งนี้ วอร์รูมเห็นว่า ภายหลังจากที่คนเสื้อแดงประกาศตั้งกองทัพประชาชน แต่กลับได้รับปฏิกิริยาเชิงลบจากสังคม รวมทั้งการไม่ประสบความสำเร็จจากเหตุการณ์ช่วงเดือนเมษายนเลือด ทำให้คนเสื้อแดงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเคลื่อนไหวเป็น 2 ช่วงเวลา ภายใต้ 3 ยุทธศาสตร์

คือ ช่วงที่ 1 วันที่ 10-19 ก.พ. ซึ่งเป็นช่วงเตรียมการระดมคนมาชุมนุมใหญ่ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยช่วงนี้คนเสื้อแดงจะใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการปลุกระดม ดูจากการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพิ่มวันออกอากาศรายการทักษิณไลฟ์ จากเฉพาะวันอังคาร มาเป็นออกอากาศทุกวัน

ในช่วงเวลาเดียวกัน จะใช้ปฏิบัติการโอนเงิน ซึ่งพรรคขอสนับสนุนให้รัฐบาลให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเมือง โดยหากพบว่าไปปรากฎที่ใดก็ให้อายัดเงินทันที

วันที่ 20-26 ก.พ. จะมีการเคลื่อนไหวจากมวลชนคนเสื้อแดง ไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำเนียบองคมนตรี

"จะเป็นการเคลื่อนไหวภายใต้ 3 ยุทธศาสตร์ คือ ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวมวลชนคนเสื้อแดง ยุทธศาสตร์อาศัยผู้อบรม นปช. และยุทธศาสตร์การฝึกกองกำลังติดอาวุธจรยุทธ์ และเมื่อฝึกเสร็จจะมีการมอบเครื่องแบบสีดำ จากนั้นจะอ้างเป็นการ์ดของนปช.ใส่ชุดดำในการชุมนุม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook