นครหลวงไทยเตรียมจ่ายเงินปันผลปี52

นครหลวงไทยเตรียมจ่ายเงินปันผลปี52

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ระบุว่า ภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับชื่อของผู้ที่จะเข้ามาซื้อหุ้น ธ.นครหลวงไทย (SCIB) โดยขั้นตอนต่อไป กองทุนฟื้นฟูฯ ก็จะ
ไปหาข้อสรุปในเงื่อนไขจริง จนกว่าจะเป็นที่พอใจทุกฝ่าย โดยปัจจุบันกองทุนฟื้นฟูฯ ถือหุ้นในนครหลวงไทยร้อยละ 47.58 โดยในเบื้องต้น มีกระแสข่าวว่า กองทุนฟื้นฟูฯ ตัดสินใจเลือก ธนาคารธนชาต เข้าเจรจา หลังเสนอราคา
ซื้อที่ดีที่สุด

ด้าน นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คณะกรรมการธนาคารจะมีการประชุม ในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลจากผล
ประกอบการปี 2552 ให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งธนาคารกำหนดนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ โดยในปี 2551 ได้จ่ายเงินปันผล 0.70 บาท/หุ้น และขณะนี้ มีกำไรสะสมในส่วนของผู้ถือหุ้น ถึง 4 หมื่นล้านบาท
โดยคาดว่า ผลประกอบการในปีนี้จะดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจาก ธนาคารได้มีการเพิ่มทุนรองรับการขยายธุรกิจไว้แล้ว ทำให้มีเงินกองทุนอย่างเพียงพอ

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนลดสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) จากร้อยละ 7.8 เหลือร้อยละ 5 ในสิ้นปีนี้ ส่วน เอ็นพีแอล ของธุรกิจโรงงานน้ำตาล ซึ่งอยู่ในชั้นศาลนั้น หากสรุปได้ในปีนี้ ก็จะทำให้ เอ็นพีแอล ลดลงไปได้อีก
ร้อยละ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook