FIFAยึดกฎซื้อขายแข้งเดิมแม้โดนต้าน

FIFAยึดกฎซื้อขายแข้งเดิมแม้โดนต้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ยืนยันยังไม่มีแผนรื้อโครงสร้างกฎการซื้อขายนักเตะ แม้จะเกิดกระแสต่อต้านว่ากฎของเดิมนั้นค่อนข้างเป็นใจให้กับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ ที่ได้เปรียบในด้านศักยภาพทางการเงิน ซึ่งมักจะเข้าไปตักตวงผลประโยชน์เอาเปรียบทีมเล็กๆ โดยเฉพาะการฉกนักเตะกำลังหลักในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างซีซั่น นับตั้งแต่มีการเปิดไฟเขียวให้มีการซื้อขายในช่วงเดือนมกราคม ของทุกปี

นับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ฟีฟ่าได้อนุมัติให้แต่ละทีมสามารถใช้เงินเสริมทัพได้ถึง 2 ช่วงในทุกๆ ฤดูกาล โดยเพิ่มจากช่วงซัมเมอร์หลังจบซีซั่นแค่ครั้งเดียว เป็นอีก 1 ครั้งในช่วงครึ่งทางของฤดูกาล ตอนต้นปี จนเกิดกระแสเรียกร้องจากบรรดาทีมเล็กๆ ที่มักตกเป็นเหยื่อไปตามระเบียบ

โฆษก ฟีฟ่า ออกมาระบุเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 11 ก.พ. นี้ว่า ช่วงเวลานี้ ฟีฟ่า ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบซื้อขายนักเตะแต่อย่างใด
การควบคุมสถานภาพระหว่างการติดต่อในช่วงที่มีการซื้อขาย จะยังคงถูกควบคุมในรูปแบบเดิมต่อไป

ทั้งนี้ ยอดเงินที่หมุนเวียนในตลาดซื้อ-ขายเดือนมกราคม โดยเฉพาะในลีกยักษ์ใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีจำนวนเพิ่มขึ้นแบบน่าตกใจในทุกๆ ปี
เห็นได้จากตัวเลขมวลรวมที่พุ่งขึ้นเป็นลำดับจากปี 2003 ที่ 30 ล้านปอนด์ (1,650 ล้านบาท) มาจนถึงปี 2009 ที่ขยับพุ่งทะลุหลัก 170 ล้านปอนด์ (9,350 ล้านบาท) ก่อนที่จะเพิ่งมีการลดจำนวนตัวเลขลงมาในปีล่าสุดนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook