อภิสิทธิ์ ยันส่ง 5 นักค้าอาวุธเย็นนี้

อภิสิทธิ์ ยันส่ง 5 นักค้าอาวุธเย็นนี้

อภิสิทธิ์ ยันส่ง 5 นักค้าอาวุธเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ยันส่ง 5 ผู้ต้องหาค้าอาวุธข้ามชาิติกลับประเทศ และมั่นใจจะไม่ทำให้เกิดปัญหากับสหรัฐอเมริกา เพราะอัยการได้แถลงถึงเหตุผลในการใช้ดุลพินิจอย่างชัดเจนแล้ว และการดำเนินการเน้นไปที่อาวุธมากกว่าตัวบุคคล

โดยเว็บไซต์ คม ชัด ลึก พาดหัวข่าวว่า "ไทยเนรเทศ5นักค้าอาวุธข้ามชาติเย็นวันนี้"
รัฐบาลไทยเนรเทศ5นักค้าอาวุธข้ามชาติ เย็นวันนี้ สหรัฐ ระบุ ยอมรับการตัดสินใจของอัยการและเคารพระบบยุติธรรมไทย ด้าน"อภิสิทธิ์" ยัน ส่งกลับประเทศเป็นไปตามมติยูเอ็นเชื่อสหรัฐฯไม่มีปัญหาส่วนของอาวุธยังคง เก็บไว้และรอมติยูเอ็น อ่านต่อ...

เว็บไซต์ เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า "ส่งอดีต5ผู้ต้องหาค้าอาวุธออกนอกประเทศ"
ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเตรียมนำอดีต 5 ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธออกนอกประเทศเย็นนี้ อ่านต่อ...

จากกรณีอดีต 5 ผู้ต้องหาในคดีค้าอาวุธสงครามข้ามชาติ อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากเป็นคดีที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย และอาจกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีกับต่างประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขั้นตอนต่อไปจะส่งตัว 5 ผู้ต้องหากลับไป เพราะทางประเทศของคนเหล่านี้ต้องการที่จะขอตัวไปเพื่อดำเนินการสอบสวนเอง เราก็จะส่งตัวกลับไปก็ถือว่าจบเรื่องของคน ส่วนเรื่องของอาวุธก็ดำเนินการต่อไปตามที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) แนะนำมา

โดยมีกำหนดจะออกเดินทางจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.00 น. และจะเดินทางออกนอกประเทศในเวลาประมาณ 17.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook