ชัยสิทธิ์จี้รัฐยุบสภา-ทักษิณจนหากยึดเงิน

ชัยสิทธิ์จี้รัฐยุบสภา-ทักษิณจนหากยึดเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ผ่านในรายการวิทยุ "ลับ ลวง พราง" โดยกล่าวถึง การดำเนินการของภาครัฐบาลในขณะนี้ว่า กำลังใช้สื่อและช่องทางต่างๆ ในการโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งภาพต่างๆ ที่รัฐบาลฉายผ่านสื่อนั้น ทำให้ใครต่อใคร มองคนเสื้อแดงว่า เป็นกลุ่มที่ตั้งเป้าในการใช้กำลัง ใช้ความรุนแรงต่อต้านรัฐบาล ซึ่งเท่าที่ตนดูภาพการชุมนุม
ดาวกระจายที่ผ่านมา ยังไม่เห็นความรุนแรงอะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวถึง คดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยว่า หากมีการยึดไปจริงๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็น่าจะเดือดร้อนและภาพที่ออกมา จะเหมือนเป็นการถูกรังแกจากรัฐบาล ซึ่งคนทำมาหากินแล้วต้องมาถูกยึดไปแบบนี้ ต่างชาติก็รับรู้ข่าวสารอยู่ตลอด จึงอาจจะทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อรัฐบาลไทยได้ ขณะที่ก็ยืนยันด้วยว่า การออกมาเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของการได้รับเงินสนับสนุนตามที่เป็นข่าว เนื่องจาก เท่าที่ตนรู้จักน้องคนนี้ เป็นคนขี้เหนียว ใช้จ่ายเงินเป็น จึงไม่ใช่
นิสัยที่จะเอาเงินมาแจกจ่ายใครต่อใครได้ขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองอีกด้วยว่า น่าจะใกล้ถึงจุดเปลี่ยนแปลงแล้ว เนื่องจาก เหตุการณ์ต่างๆเข้มข้นเข้ามาทุกที และเหมือนว่าต่างฝ่ายต่างเดินมาถึงปลายทาง ซึ่งไม่มีทางออกแล้วนอกจากจะเผชิญหน้ากัน ซึ่งทางแก้ไขนั้น หากรัฐบาลยุบสภา เรื่องทุกอย่างคงคลี่คลายไป เนื่องจาก บ้านเมืองจะกลับเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอีกครั้ง เชื่อว่า คนเสื้อแดง จะลดการเคลื่อนไหวลง เนื่องจาก ทุกอย่างกลับสู่การดำเนินการตามระบอบประชาธิปไตย อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook