กสิกร คาด สัปดาห์หน้าหุ้นดิ่ง

กสิกร คาด สัปดาห์หน้าหุ้นดิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในประเทศ อยู่ในกรอบ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา อาทิ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงิน ตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับสถานการณ์วิกฤตการคลังของกรีซ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ดัชนีราคาผู้บริโภค/ผู้ผลิต ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน การอนุญาตก่อสร้าง ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม อัตราการใช้กำลังผลิต ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ เดือนม.ค.2553 ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือนธ.ค.2552

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อวันที่ 26-27 ม.ค.2553 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์อีกด้วย ทั้งนี้ ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ.2553 เนื่องในวันประธานาธิบดี


นอกจากนี้บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 15-19 ก.พ. 2553 โดยมองว่า มีโอกาสแกว่งตัวลงในกรอบแคบๆ โดยปัจจัยหลักที่กดดันยังคงเป็นปัจจัยต่างประเทศ

โดยเฉพาะความกังวลเกี่ยวกับฐานะการคลังของบางประเทศในยุโรป ขณะที่ ปัญหาการเมืองในประเทศอาจจะยังไม่กดดันตลาดมากนักจนกว่าจะถึงกำหนดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 20 ก.พ.2553 สำหรับปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ที่ต้องจับตา ได้แก่ ทิศทางค่าเงินดอลลาร์ฯ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญโดยเฉพาะของสหรัฐฯ และจีน รวมทั้งความชัดเจนของรายละเอียดแผนการช่วยเหลือฐานะการคลังของกรีซ

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 696 และ 690 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 708 และ 722 จุด ตามลำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook