ตั้งกล้องบ้านนายกฯเพิ่มเป็น 21 ตัว

ตั้งกล้องบ้านนายกฯเพิ่มเป็น 21 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านนายกฯ ว่า ได้มีการสนธิกำลังทั้งตำรวจ จาก สน.ทองหล่อ ตำรวจ 191 ตำรวจควบคุมฝูงชน และสารวัตรทหารบก ประสานกับทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯ
โดยได้เพิ่มมาตรการดูแลให้เข้มข้นขึ้น โดยบริเวณรอบบ้านพักนายกฯ ได้ให้ปรับภูมิทัศน์ นำตาข่ายมาขึงเพื่อป้องกันไม่ให้ปาสิ่งของเข้าไปในตัวบ้านได้ พร้อมกับนำลวดหนาม มาพันรอบรั้วบ้านป้องกันการปีนป่าย นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพิ่มจากที่มีอยู่เดิม 7 ตัว รวมเป็น 21 ตัว โดยกล้องวงจรปิด ที่นำมาติดตั้งเพิ่ม 10 ตัวนั้น เป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด ยี่ห้อ ซันโย รุ่น VA-MP-68V ซึ่งมีประสิทธิภาพการใช้งานมีความคมชัด และราคาแพงกว่ารุ่นเก่ามาก รวมทั้งได้ทำการเชื่อมสัญญาณภาพ ต่อไปยัง สน.ทองหล่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับตาสังเกตการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย บริเวณบ้านนายกฯ ในซอยสุขุมวิท 31 ขณะนี้ มีการวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จาก สน.ทองหล่อ ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ตำรวจปราบจลาจล และ สห.ทบ. คอยสอดส่อง บริเวณรอบบ้านชุดละ 30 นาย โดยแบ่งเป็นชุดละ 3 ผลัด ตลอด 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook