เสือใต้-ห้างขายยาเก็บชัยเบียดฝูงบุนเดส

เสือใต้-ห้างขายยาเก็บชัยเบียดฝูงบุนเดส

เสือใต้-ห้างขายยาเก็บชัยเบียดฝูงบุนเดส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยังแรงไม่ตกในการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา หลังเปิดบ้านต้อนทีมแกร่งอย่าง "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ 3-1 ขณะที่ "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงไม่พลาดเฉือน "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก 2-1 ด้าน รุด ฟานนิสเตลรอย หัวหอกใหม่ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ถล่ม 2 ประตูให้ทีมเอาชนะ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท 3-1

ศึกบุนเดสลีกานัด วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดอัลลิอานซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ โดยเกมนี้ได้ ฟรองค์ ริเบรี กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง แต่เพียงแค่ 5 นาทีแรก โมฮัมเหม็ด ซีดาน เก็บความผิดพลาดของ ดาเนียล ฟานบุยเตน ไปยิงเป็น 1-0 แต่เจ้าถิ่นก็มาตีเสมอได้ในนาทีที่ 21 มาร์ค ฟานบอมเมล กองหลังสับไกยิงแฉลบกองหลังผ่านมือ มาร์ค ซีกเลอร์ เข้าไปเป็น 1-1 ก่อนที่ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 5 นาที เจ้าถิ่นขึ้นนำครั้งแรกในเกมนี้ ฟรองค์ ริเบรี ใส่พานให้ อาร์เยน ร็อบเบน ยิงเผาขนเป็น 2-1

จากนั้นนาทีที่ 65 บาเยิร์น มาได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาด คราวนี้ ริเบรี ใส่พานให้ มาริโอ โกเมส หลุดไปยิง จบเกม บาเยิร์น จึงชนะไป 3-1 ยังเกาะแต้มลุ้นแชมป์กับ "ห้างขายยา" เลเวอร์คูเซน ต่อไป

ขณะที่ เลเวอร์คูเซน ได้เล่นในไบอารีนา ของตัวเองพบกับ "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก แชมป์เก่า โดยเกมในครึ่งแรกแม้ว่าเจ้าถิ่นจะมีลุ้นประตูมากกว่าแต่ยังทำอะไรไม่ได้เสมอ กันอยู่ 0-0 ก่อนที่ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 3 นาที เลเวอร์คูเซน มาได้ประตูออกนำจนได้ โทนี ครูส วางบอลให้ สเตฟาน ไรนาร์ทซ์ ซัดเป็น 1-0 ก่อนจะมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 นาทีที่ 68 เมื่อ เอเรน เดอร์ดิยอค โหม่งบอลไปชนคานมาโดนขา อังเดร เลนซ์ นายทวารทีมเยือนเข้าประตูตัวเองเป็น 2-0

อย่างไรก็ตาม โวล์ฟสบวร์ก มาทวงประตูคืนได้นาทีที่ 79 เอดิน เซโก้ ยิงซ้ำลูกยิงของตัวเองที่ปากประตูเข้าไป จบเกม เลเวอร์คูเซน ยังชนะไปได้ 2-1 ทำสถิติไม่แพ้ใครในบุนเดสลีกาต่อไป และนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า บาเยิร์น

ด้าน "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ออกไปเยือน "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท ที่ชนะติดต่อกันมาแล้ว 5 นัด แต่เกมนี้เป็นทีมเยือนที่ออกนำไปก่อนนาทีที่ 23 เมื่อ มาร์คุส เบิร์ก รับบอลจาก กีย์ เดเมล ก่อนตะบันเป็น 1-0 แต่ สตุ๊ตการ์ท มาตีเสมอได้ในครึ่งหลังนาทีที่ 65 เมื่อ คริสเตียน เทรช ยิงจากกรอบเขตโทษเป็น 1-1

ก่อนที่ รุด ฟานนิสเตลรอย กองหน้าตัวใหม่ของฮัมบูร์กจะยิงระยะเผาขนให้ทีมเยือนนำอีกครั้งเป็น 2-1 นาทีที่ 75 และอีก 2 นาทีต่อมา ฟานนิสเตลรอย สับไกยิงในเขตโทษได้อีกประตู จบเกม ฮัมบูร์ก จึงบุกมาชนะไป 3-1

ผลคู่อื่นๆ แฮร์ธา เบอร์ลิน เสมอ ไมนซ์ 1-1, ฮันโนเวอร์ แพ้ เบรเมน 1-5, โบคุ่ม ชนะ โฮฟเฟนไฮม์ 2-1 สรุปอันดับคะแนน เลเวอร์คูเซน กับ บาเยิร์น 48 แต้ม, ชาลเก้ 42 แต้ม, ฮัมบูร์ก 39 แต้ม และ ดอร์ทมุนด์ 36 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook