เอไอเอสชวนชาวบีบีเป็นคนข่าว

เอไอเอสชวนชาวบีบีเป็นคนข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอไอเอส คุยสิ้นปีปั้นยอดสาวกเอไอเอส-แบล็กเบอร์รี่ได้ 2 แสนราย ลูกเล่นใหม่ให้ส่งข่าวเข้ารายการทีวี เล็งต่อยอดบีบีกับอุตสาหกรรมอื่น

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสนำแบล็กเบอร์รี่ หรือ บีบี เข้ามาจำหน่ายพร้อมแพ็กเกจตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว โดยเน้นกลุ่มองค์กร กลุ่มคนดังในสังคม แล้วจึงลงมาที่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ขณะนี้มีผู้ใช้ประมาณ 1 แสนราย คาดว่าภายในสิ้นปี 2553 จะมีผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ของเอไอเอสประมาณ 2 แสนราย เนื่องจากราคาเครื่องลดลงอย่างต่อเนื่อง และความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้นำแอพพลิเคชั่นใน แบล็กเบอร์รี่ไปใช้งาน

ล่าสุด เอไอเอส ร่วมกับ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด นำแบล็กเบอร์รี่มาใช้นำเสนอข่าว โดยลูกค้าของเอไอเอสซึ่งใช้งานแพ็กเกจเอไอเอส-แบล็กเบอร์รี่ ที่ชมรายการข่าวของมีเดีย สตูดิโอ สามารถร่วมส่งข่าว อาทิ คลิปวิดีโอ ภาพนิ่ง และแสดงความคิดเห็นเข้ารายการผ่าน 2ดีบาร์โค้ด (2DBarcode) ที่ขึ้นหน้าจอโทรทัศน์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจากอัตราแพ็กเกจที่ใช้งาน ขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุญาตสถานี ส่วนความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขึ้นอยู่กับโครงข่ายว่าเป็น 2จี หรือ 3จี บนคลื่นความถี่เดิม (เอชเอสพีเอ) ปัจจุบันผู้ใช้งานแบล็กเบอร์รี่ในประเทศไทย 80% เป็นลูกค้าเอไอเอส คาดว่าปีนี้ตลาดรวมผู้ใช้งานแบล็กเบอร์รี่จะโต 100%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook