น้องณีเหินฟ้าเก็บตัวเมืองเบียร์

น้องณีเหินฟ้าเก็บตัวเมืองเบียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินสาวทีมชาติไทย ออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนีแล้ว เมื่อ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ร่วมกับโค้ช แจน เฮนริก ไฮน์ริช ผู้ฝึกสอนส่วนตัวชาวเยอรมัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ รายการแรกของปี 2010 ที่จะมีขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่าง 16-25 เม.ย.นี้ ต่อด้วยวันที่ 11-20 พ.ค. ที่เมือง ดอเซท ประเทศอังกฤษ และ 7-16 มิ.ย. ที่เมืองโลนาโต ประเทศอิตาลี และปิดท้ายที่รายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 29 ก.ค.-11 ส.ค. ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

น้องณี กล่าวว่า ก่อนลงแข่งรายการเวิลด์คัพ ก็จะมีรายการอุ่นเครื่องระดับนานาชาติ ที่ประเทศเม็กซิโก วันที่ 1-10 มี.ค.นี้ด้วย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงแข่งหรือไม่ ต้องรอหารือกับโค้ชก่อน ส่วนการ แข่งขันเอเชี่ยน เคลย์ ชู้ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2010 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 27 มี.ค.-6 เม.ย. จะกลับมาแข่งหรือไม่ อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทยก็ได้เก็บโควตาไว้ให้ตนลงแข่งขันได้โดยไม่ต้องลงแข่งขันคัดตัว เพราะฉะนั้นถ้าไปแข่งขันจริงก็คงต้องเลื่อนไฟต์กลับมา

ปีนี้ยอมรับว่าโควตาไปโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ยากขึ้น เพราะจะเอาเฉพาะแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพรายการเดียว ส่วนแชมป์เวิลด์คัพไม่เอา เพราะฉะนั้น ต้องบอกว่ายากมาก เพราะปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะชิงตั๋วไปลอนดอนเกมส์ แต่จริง ๆ แล้วคงต้องรอการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติก่อนว่าจะว่าอย่างไร จะมีเพิ่มเติมโควตาตรงไหนบ้าง สุธิยา กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook