ปชป.ประณามคนก่อเหตุระเบิด-ศาลยังอุบเงียบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ปชป.ประณามคนก่อเหตุระเบิด-ศาลยังอุบเงียบ

    2010-02-15T14:19:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวประณามการก่อวินาศกรรม ในช่วงวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยถือว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการยกระดับความรุนแรง เพื่อเตรียมการก่อการร้ายเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน ทั้งนี้ เชื่อว่าการใช้วิธีคุกคามกระบวนการตุลาการ จะไม่ส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ เรียกร้องให้รัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคงดูแลบุคคลรวมทั้งสถานที่ ที่เป็นเป้าหมายก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ รวมถึงการเตรียมความพร้อม และเพิ่มเติมอุปกรณ์ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด หรือกล้องซีซีทีวี เพื่อใช้ประเมินสถานการณ์ และเป็นหลักฐานกับผู้กระทำความผิดด้วย

    ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะหากทราบจะแจ้งล่วงหน้านั้น มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวครบองค์ประกอบ ที่จะถูกดำเนินการทางกฎหมายได้ เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณที่จะสร้างความรุนแรง รวมทั้งเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบล่วงหน้าของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย


    ด้าน นายพิทักษ์ คงจันทร์ ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา หนึ่งในองค์คณะผู้พิพากษา คดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เปิดเผยถึง สถานการณ์ หลังเกิดเหตุปาระเบิดขึ้น ภายในมหาวิทยาลัยราชมงคล วิทยาเขตพาณิชยการพระนคร แขวงดุสิต ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล และเหตุซุกระเบิดซีโฟร์ หน้าศาลฎีกาในวันเดียวกันว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่ เพิ่มการอารักขาเป็นพิเศษหรือไม่ โดยระบุแต่เพียงว่า ไม่มีข้อมูลในเรื่องดังกล่าว

    ด้าน นายพงษ์เทพ ศิริพงศ์ติกานนท์ ผู้พิพากอาวุโสในศาลฎีกา ได้ระบุถึงเรื่องดังกล่าวสั้นๆว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น