ออลสตาร์เกมทำสถิติคนดู

ออลสตาร์เกมทำสถิติคนดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ออล สตาร์ เกม ที่คาวบอยส์ สเตเดี้ยม มลรัฐเท็กซัส, สหรัฐ ทีมรวมดาราฝั่งตะวันออก เฉือนชนะ ฝั่งตะวันตก แบบสุดมัน 141-139 คะแนน โดย ดเวย์น เวด ซูเปอร์สตาร์จากไมอามี ฮีต เหมาคนเดียว 28 คะแนน พร้อมคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าของเกม

เกมที่สนามเหย้าของ ดัลลัส คาวบอยส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล นัดนี้ มีแฟนยัดห่วงแห่เข้าชมถึง 108,713 คน ซึ่งถือเป็นสถิติเกมบาสเกตบอลที่มีแฟนเข้าชมมากที่สุดในสหรัฐ ทำลายสถิติเดิม คือ เกมระดับมหาวิทยาลัย ระหว่าง เคนตักกี กับ มิชิแกน สเตท ที่สนามฟิลด์ ฟอร์ด ของดิทรอยต์ ไลออนส์ เมื่อ 13 ธ.ค. ปี ค.ศ.2003 ที่ทำเอาไว้ 78,129 คน แบบไม่เห็นฝุ่น

ฝั่งตะวันออกส่งตัวจริง 5 คน ประกอบด้วย ดเวย์น เวด, โจ จอห์นสัน, ดไวท์ โฮเวิร์ด, เลบรอน เจมส์ และ เควิน การ์เนตต์ ขณะที่ฝั่งตะวันตก ไม่มี โคบี ไบรอันต์ ดาวดังลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ที่เจ็บ แต่ยังมีตัวจริงสุดแกร่ง คือ คาร์เมโล แอนโธนี, สตีฟ แนช, อมาเร สตูเดอไมร์, เดิร์ค โนวิตซ์กี และ ทิม ดันแคน

ทีมฝั่งตะวันออก โกยแต้มนำตั้งแต่ควอเตอร์แรก และจบควอเตอร์ 3 ด้วยการนำถึง 118-109 คะแนน แต่ควอเตอร์สุดท้าย ตะวันตกฮึดทำแต้มตีตื้นจนเกมกลับมาสูสี โดยช่วง 5 วินาทีสุดท้าย คริส บอช ชู้ตฟรีโทรวให้ตะวันออกนำ 2 คะแนน และตะวันตกมีโอกาสพลิกแซงชนะ แต่ แอนโธนี ชู้ต 3 แต้มพลาดไปนิดเดียว ทำให้ตะวันออกเข้าป้ายแบบหวุดหวิด

สำหรับ เวด ซึ่งได้เอ็มวีพี ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เขาพา ไมอามี ชนะ ดัลลัส เมื่อปี 2006 ด้วยนั้น นอกจากเหมา 28 คะแนน แล้วยังมีอีก 11 แอสซิสต์ และ 6 รีบาวด์ ด้วย ส่วนดาราคนอื่นของฝั่งตะวันออก เจมส์ ทำ 25 คะแนน ขณะที่ บอช 23 คะแนน กับ 10 รีบาวด์ และฝั่งตะวันตกได้ แอนโธนี 27 คะแนน และ โนวิตซ์กี 22 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook