ใช้แผนกรกฎรับม็อบสั่งจับตา 38 จว.รปภ.เข้ม

ใช้แผนกรกฎรับม็อบสั่งจับตา 38 จว.รปภ.เข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ประชุมกำหนดแนวทางการติดตามสถานการณ์กลุ่มเสื้อแดง มีรอง ผบ.ตร.-ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายตำรวจระดับสูง และตัวแทนหน่วยงานด้านอำนวยการและวางยุทธศาสตร์ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ พล.ต.อ.ปทีปได้สรุปสถานการณ์เตรียมพร้อมกำลังพล และการใช้กำลังตามแผนรักษาความสงบ กรกฎ 52 ควบคุมการชุมนุม และไม่ให้ใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด และยังดูแลเป็นพิเศษใน 38 จังหวัดเป้าหมาย โดยยังไม่มีการขยายพื้นที่ รวมทั้งให้มีการดูแลพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการก่อเหตุ คือส่วนราชการที่สำคัญๆ ใน กทม. รวมถึงบ้านพักของบุคคลสำคัญ โดยจัดกำลังดูแลโดยเฉพาะองค์คณะผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ตั้งจุดตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมหลังมีเหตุลอบวางระเบิดและยิงระเบิดเอ็ม 79 เป้าหมายคือสถานที่สำคัญในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยปกติ โดยจุดสำคัญคือบริเวณโดยรอบศาลฎีกามีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบ ไม่อนุญาตให้มีการหาบเร่หรือตั้งแผงลอยขายของ และไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ยังวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลไว้รักษาความปลอดภัยโดยรอบ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลและ ป.ป.ช. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลก ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาลและ ป.ป.ช.ประมาณ 100 เมตร โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จะเป็นป้าหมายพิเศษเพราะกลุ่มคนไม่หวังดีอาจใช้ยานพาหนะดังกล่าวออกก่อเหตุร้าย

สถานที่สำคัญอีกสองจุดใหญ่คือ ทำเนียบรัฐบาลและ ป.ป.ช. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลก ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาลและ ป.ป.ช.ประมาณ 100 เมตร โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จะเป็นป้าหมายพิเศษเพราะกลุ่มคนไม่หวังดีอาจใช้ยานพาหนะดังกล่าวออกก่อเหตุร้าย

ทั้งนี้บริเวณถนนศรีอยุธยา หน้ากรมทางหลวงและอยู่ฝั่งตรงข้ามกระทรวงการต่างประเทศ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ให้คามสำคัญและตั้งจุดตรวจอย่างเข้มข้นเช่นกัน ส่วนการจราจรช่วงบริเวณที่ตั้งจุดตรวจอาจมีปัญหาติดขัดบ้างเล็กน้อยแต่ทุกคนต่างเข้าใจ เพราะเจ้าหน้าที่อธิบายถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook