ฟันธงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก!!

ฟันธงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก!!

ฟันธงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบ็คส์ ฉะ ผี หนแรกรอบ7ปี - เบนซ์ คืนทัพชุดขาว บุก ลียง ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ได้ฤกษ์ดวลแข้งกันแล้ว ในวันอังคารนี้ 2 คู่ โดยบิ๊กแมทช์อยู่ที่สนามซาน ซีโร่ เป็นศึกสองปีศาจ ระหว่าง "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ดวลกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ เดวิด เบ๊คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษ ที่มาอยู่กับ มิลาน แบบยืมตัว จะได้ดวลกับทีมเก่าหนแรกนับตั้งแต่ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มานานถึง 7 ปีด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวหยันว่า เบ๊คแฮม คงตกเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้นในเกมนี้ เนื่องจาก มิลาน จะได้ อเล็กซานเดร ปาโต้ ดาวโรจน์ชาวบราซิล หายเจ็บพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้งนั่นเอง

"ผมเชื่อว่า เบ๊คแฮม จะไม่ได้เล่นตัวจริง" เซอร์เฟอร์กี้ กล่าว "มิลาน ไม่เหมือนกับทีมที่เคยชนะเราเมื่อ 3 ปีก่อน เพราะทีมนี้ไม่มี กาก้า พวกเขาเล่นสูตร 4-3-3 และจะต้องพึ่งการเล่นของ ปาโต้ เป็นหลัก หากเขาฟิตนั่นหมายความว่า เบ๊คแฮม ต้องนั่งสำรองแบบช่วยไม่ได้อยู่แล้ว เพราะ มิลาน ต้องการ ปาโต้ มากกว่า อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่า เบ๊คแฮม คือนักเตะที่เปิดบอลเข้ากลางได้สุดยอดเหมือนเคย"

ทั้งนี้ ท่านเซอร์ เป็นผู้ขายหนุ่มเบ๊คส์ออกไปจากทีม หลังจากที่ตัวเขามีปัญหาในเกมแพ้ อาร์เซนอล คาบ้าน 0-2 ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อ 7 ปีก่อน และได้เตะรองเท้ามาโดนคิ้วของเบ๊คแฮม ถึงกับแตก ก่อนจะมีการขายดาวเตะพ่อลูกสามคนนี้ไปให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในช่วงปิดซีซั่น

อีกคู่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะบุกไปเยือน โอลิมปิก ลียง ทีมดังฝรั่เงศส โดยนัดนี้ คาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสของมาดริด จะได้กลับไปดวลทีมเก่าของเขาอีกครั้ง แต่น่าจะสตาร์ทในฐานะตัวสำรองไปก่อน ส่วนที่เหลือนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด้, กาก้า, กอนซาโล่ อิกัวอิน และอีเกร์ กาซิยาส จะขาดก็คือ โฆเซ่ มาเรีย กูร์เตียเรซ "กูตี" แค่คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่พร้อม

ทางด้านศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสกลับไปยึดที่ 4 คืนจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จอีกครั้ง เมื่อมีคิวลงเตะเกมตกค้าง ดวลกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ที่เพิ่งฟัดกันมาหมาด ๆ ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเสมอกันไป 1-1 โดยเกมนี้ คาร์ลอส เตเวซ ยังติดธุระส่วนตัวไม่สามารถลงเล่นได้เหมือนเดิม รวมไปถึง เคร็ก เบลลามี่ ที่ยังเจ็บ ทำให้แนวรุกต้องวาง ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ทำเกมร่วมกับ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ และมี เอ็มมานูแอล อเดบายอร์ ปักหลักเป็นหัวหอก ส่วนเจ้าบ้านจะมี รอรี่ ดีแลป ลงเป็นตัวจริง พร้อมจะทุ่มไกลให้ มามาดี้ ซิดิเบ้ กับ ริคาร์โด้ ฟุลเลอร์ คอยปั่นป่วนเรื่องกลางอากาศ

พิพากษาลูกหนังโลก ตัดสินโดย บี แหลมสิงห์
# ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาท์

02.45 น. มิลาน-แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ มิลาน วัดใจผี
02.45 น. ลียง-เรอัล มาดริด มาดริด ต่อ เสมอควบครึ่ง วางราชัน

# ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม
00.45 น. เอฟเวอร์ตัน-สปอร์ติ้ง ลิสบอน เอฟเวอร์ตัน ต่อ เสมอควบครึ่ง เชียร์ทอฟฟี่

# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
02.45 น. สโต๊ค - แมนฯ ซิตี้ แมนฯซิตี้ ต่อ เสมอควบครึ่ง ลุ้นเจ้าบ้าน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook