เหยื่อป้าเช็งแนะอย่าหลงคำโฆษณา หลังตาบอดสนิท

เหยื่อป้าเช็งแนะอย่าหลงคำโฆษณา หลังตาบอดสนิท

เหยื่อป้าเช็งแนะอย่าหลงคำโฆษณา หลังตาบอดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อป้าเช็งเตือนอย่าหลงเชื่อคำโฆษณา หลังใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชรจนตาบอดสนิท แนะหากป่วยควรรีบพบแพทย์

โดยเว็บไซต์ คม ชัด ลึก พาดหัวข่าวว่า "หมอแจงผ่าควักตาซ้ายเหยื่อ ป้าเซ็งพรุ่งนี้"
จุรินทร์ รุด รพ.ราชวิถีเยี่ยม เหยื่อ ป้าเช็ง ตาบอดสนิทหลังใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชร หมอเตรียมผ่าควักตาออกพรุ่งนี้ ก่อนใส่ตาเทียมให้ในอีก 6 สัปดาห์ เผย ถ้าเหยื่อได้รับความเสียหายแจ้งความเพิ่มครบ 10 ราย ดำเนินคดีป้าเช็งเพิ่ม ฐานฉ้อโกงประชาชน ด้าน จักษุแพทย์ ชี้แก้วตาถูกทำลายหมดแล้ว สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อ ขณะที่เหยื่อป้าเช็งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อโฆษณา ดูตนเป็นตัวอย่าง อ่านต่อ...

เว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "จุรินทร์รุดเยี่ยมเหยื่อป้าเช็ง พรุ่งนี้ผ่าตัด"
สธ.รับเป็นคนไข้พิเศษ รักษาฟรี อ่านต่อ...

ด้าน เว็บไซต์ เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า "จุรินทร์ เยี่ยมเหยื่อ ป้าเช็ง เตรียมใส่ตาเทียม"

จุรินทร์ เยี่ยมเหยื่อ ป้าเช็ง ตาบอดสนิท หลังใช้ยาหยอดตา หมอเตรียมผ่าควักตาออกพรุ่งนี้ ก่อนใส่ตาเทียมให้ อ่านต่อ...

(16 ก.พ.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข (สธ.) และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยม นายสมชาย เถื่อนศรี อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เข้ารักษาอาการตาข้างซ้ายที่อักเสบและมองไม่เห็น หลังจากใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชร ป้าเช็ง ที่โรงพยาบาลราชวิถี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายและดวงตาของเหยื่อพบว่าขณะนี้แก้วตาของผู้ป่วยทะลุแล้ว ทำให้ตาบอด ทีมแพทย์จะทำการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) จากนั้นจะพักฟื้นอีกราว 7 สัปดาห์ จึงจะใส่ลูกตาเทียม

"เหตุการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับที่ อย.เคยออกมาประกาศเตือนว่า น้ำเจียระไนเพชรไม่ได้มีสรรพคุณเป็นยา แต่กลับมีสภาพเป็นกรดสูง ประกอบกับยังปนเปื้อนเชื้อโรคและเชื้อรา ซึ่งหากนำไปหยอดลูกตาจะส่งผลต่อตามืดบอดสนิทได้ กรณีของผู้ป่วยรายนี้จึงเป็นตัวอย่างที่ดี และหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้บริโภค" นายจุรินทร์ กล่าว

ด้าน นายสมชาย เถื่อนศรี อายุ 48 ปี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากโทษใคร เพราะเป็นความหลงเชื่อของตน แต่อยากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจต้องเสียดวงตาอย่างถาวร และหากมีอาการป่วยควรไปพบแพทย์เพื่อรักษาให้ถูกต้อง

นพ.พงศ์ศักดิ์ ปัจฉิมกุล หัวหน้ากลุ่มงานจักษุแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า จากการตรวจดวงตาข้างซ้ายของผู้ป่วย พบว่าขณะนี้ตาบอดสนิท เนื่องจากแก้วตาถูกทำลาย สาเหตุจากการติดเชื้อ ซึ่งในวันนี้จะให้ผู้ป่วยพักเตรียมความพร้อมในวันพรุ่งนี้(17 ก.พ.) จะทำการผ่าตัด จากนั้นรอ 1 สัปดาห์ให้บาดแผลหายเป็นปกติ และอีก 6 สัปดาห์จึงจะใส่ตาเทียม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook