รัฐมนตรีโซมาเลียรอดตายจากการถูกโจมตีหวุดหวิด

รัฐมนตรีโซมาเลียรอดตายจากการถูกโจมตีหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุวางระเบิดรถยนต์โจมตีเจ้าหน้าที่รัฐบาลโซมาเลีย ในกรุงโมกาดิชู เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่ ชี้ค โมฮัมหมัด ไซอัด รัฐมนตรีกลาโหมโซมาเลีย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายต้องการสังหารเขากับผู้ติดตาม โดยระเบิดลูกแรกได้ถูกท้ายรถคันหนึ่งในขบวน แต่นายไซอัด นั่งอยู่ในรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้าของขบวน จึงรอดตายมาได้หวุดหวิด

นอกจากนี้ ชี้ค โมฮัมหมัด ไซอัด กล่าวต่อไปว่า การก่อเหตุระเบิดรถยนต์ดังกล่าว มีขึ้นถึง 3 ครั้ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้องครักษ์ 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจน

แต่เขาเชื่อว่า น่าจะมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากว่า มีการวางระเบิดรถยนต์ที่จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรลโจมตีขบวนรถของเขาหลายครั้ง ซึ่งเขาไม่สามารถบอกตัวเลขการสูญเสีย แต่ได้เห็นทั้งคนบาดเจ็บ และคนตาย อีกทั้งบ้านเรือนที่อยู่ในละแวกนั้น ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับโรงแรมแอมบาสเดอร์

ทั้งนี้ โซมาเลียไร้รัฐบาลกลางที่มีประสิทธิภาพมาเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี ทำให้ประชาคมโลก และประเทศเพื่อนบ้านต่างวิตกต่อภัยคุกคามจากกลุ่มหัวรุนแรงอัล ชาบ๊าบ ซึ่งขณะนี้ ได้ควบคุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศโซมาเลียเอาไว้ได้แล้ว และกลุ่มติดอาวุธกำลังทำสงครามกับรัฐบาลกลางที่เปราะบางของโซมาเลีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook