แพทย์สั่งควักตาซ้ายเหยื่อยาหยอดตาป้าเช็ง

แพทย์สั่งควักตาซ้ายเหยื่อยาหยอดตาป้าเช็ง

แพทย์สั่งควักตาซ้ายเหยื่อยาหยอดตาป้าเช็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สาธารณสุข เข้าเยี่ยมเหยื่อยาหยอดตาเจียระไนเพชรสูตรป้าเช็ง ทำให้แก้วตาทะลุ แพทย์สั่งผ่าตัดเอาลูกตาข้างซ้ายของคนไข้ออกในวันพรุ่งนี้


ไทยรัฐ ออนไลน์
พาดหัวข่าวว่า เหยื่อป้าเช็งสุดทำใจ ควักลูกตา เตรียมผ่าตัดพรุ่งนี้
แพทย์เตรียมผ่าตัดควักลูกตาเหยื่อยาหยอดตาเจียระไนเพชรสูตรป้าเช็ง 17 ก.พ. แพทย์เผยนัยน์ตาเป็นหนอง แก้วตาทะลุ สุดเยียวยาบอดถาวร ด้าน จุรินทร์เผยหากเหยื่อร้องเรียนถึง 10 ราย ตร.พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน อ่านต่อ..

(16 ก.พ.) เมื่อเวลา 9.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เดินทางเข้าเยี่ยมอาการนายสมชาย เขื่อนศรี คนไข้ ซึ่งใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชร สูตร "ป้าเช็ง" จนตาบอดต้องเข้ารับการรักษาที่รพ.ราชวิถี

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายสมชาย เป็นตัวอย่างของผู้ป่วยที่ตกเป็นเหยื่อของการโฆษณาชวนเชื่อ โดยซื้อยาหยอดตาที่ใช้ชื่อว่า ยาเจียระไนเพชร ของนางศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง มาใช้และเกิดอาการตาอักเสบอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ได้ สั่งการให้ อธิบดีกรมการแพทย์ ให้การดูแลและเยียวยาอย่างเร่งด่วน โดยกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ช่วยเตือนสติประชาชนไม่ให้หลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อโฆษณาชวนเชื่อของผู้ประกอบการที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของป้าเช็งเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงสาธารณสุขเป็นจำนวนมาก รวมถึงแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งหากมีผู้แจ้งความถึง 10 ราย ตำรวจสามารถแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพื่อดำเนินคดีกับป้าเช็งได้ทันที

นพ.พงศ์ศักดิ์ ปัจฉิมะกุล หัวหน้ากลุ่มงานจักษุวิทยา รพ.ราชวิถี เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษาที่รพ.ราชวิถีเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาจากการตรวจวินิจฉัย พบว่า ผู้ป่วยถูกน้ำกรดหยอดเข้าไปนัยน์ตาจนทำให้แก้วตาทะลุ หากปล่อยไว้อาจจะเกิดการติดเชื้อลุกลาม จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน ซึ่งแพทย์จะผ่าตัดเอาลูกตาข้างซ้ายของคนไข้ออกในวันที่ 17 ก.พ.นี้ และใส่แก้วตาเทียมให้ เพื่อให้ผู้ป่วยอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติ โดยอาจจะต้องพักฟื้นอีกประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะกลับบ้านได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยคงไม่สามารถกลับมามองเห็นได้อีก เนื่องจาก แก้วตาด้านซ้ายทะลุ และ ถูกทำลายไปหมดไม่สามารถรักษาให้ฟื้นคืนสภาพได้อีก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook