สาทิตย์ เตรียมเปิดศูนย์รับแจ้งเบาะแสป่วนเมือง

สาทิตย์ เตรียมเปิดศูนย์รับแจ้งเบาะแสป่วนเมือง

สาทิตย์ เตรียมเปิดศูนย์รับแจ้งเบาะแสป่วนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์ ชี้กรณีแกนนำเสื้อแดงข่มขู่นายกฯและครอบครัวหวังให้กลัว และต่อรองอะไรบางอย่าง เตรียมชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางดูแลความเรียบร้อยและเปิดศูนย์ รับแจ้งเบาะแสหากเกิดสิ่งผิดปกติ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง ออกมาข่มขู่ถึงความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีและบิดาว่า คงต้องการให้เกิดความเกรงกลัว ซึ่งสอดคล้องกับเหตุการณ์ระเบิดต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การต่อรองอะไรบางอย่าง แต่กระบวนการยุติธรรมไทยต่อรองไม่ได้ นายกรัฐมนตรีและทุกคนทราบดีว่ามาทำงานเพื่อสาธารณะ ต้องเจอเรื่องแบบนี้ และทำความเข้าใจกับครอบครัวแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญ อาทิ องคมนตรี องค์คณะผู้พิพากษา ได้ให้ตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงถึงแนวทางปฏิบัติในการรักษาความสงบ และเปิดศูนย์แจ้งเบาะแสเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น กรณีการยิงเอ็ม 79 เชื่อว่าต้องมีคนเห็น แต่ไม่รู้จะแจ้งที่ไหน นอกจากนี้ รัฐบาลยังเป็นห่วงผลจากคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ อาจจะถูกใช้เป็นชนวนเพื่อนำไปสู่การชุมนุม จนเหตุการณ์บานปลาย หากรัฐบาลไม่ชี้แจงถึงวิธีการ กระบวนการยุติธรรมของประเทศอาจจะเกิดปัญหาได้

นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ แกนนำเสื้อแดง อดีตผู้พิพากษาออกมาปลุกผู้ชุมนุมให้เอาอาวุธออกมาว่า ตนกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดูคำพูดเหล่านี้อยู่ หากถึงขั้นมีความผิดทางกฎหมายต้องดำเนินการ แต่เห็นชัดเจนว่ากลุ่มคนเหล่านี้ต้องการสร้างความสับสนให้เกิดขึ้น และมีเจตนาสร้างความรุนแรงซึ่งเป้าหมายของรัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดความ รุนแรง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook