ชวลิต จี้หามือบึ้ม - เสธ.แดงขู่ศาลไม่ควร

ชวลิต จี้หามือบึ้ม - เสธ.แดงขู่ศาลไม่ควร

ชวลิต จี้หามือบึ้ม - เสธ.แดงขู่ศาลไม่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ชวลิต เผยหลังการประชุมพรรคเพื่อไทย เชื่อวันตัดสินคดียึดทรัพย์ ไม่น่ามีเหตุรุนแรง พร้อมไม่เชื่อว่าจะมีการปฏิวัติ ขณะที่ติง เสธ.แดง กรณีให้สัมภาษณ์ข่มขู่ผู้พิพากษา

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ภายหลังเข้าร่วมการประชุมพรรควันนี้ว่า ตนได้พูดคุยกับ ส.ส.ในพรรค เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่มีการเร่งเร้าให้มีการสร้างสถานการณ์ จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวัง และยึดแนวทางสันติในการทำงานทางการเมือง ส่วนกรณีลอบวางระเบิดที่ศาลฎีกา และเหตุระเบิดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร นั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกันป้องกันเหตุการณ์ ส่วนทางรัฐบาลต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้ อย่างไรก็ตามเห็นว่า ในวันที่ 26 ก.พ. ที่จะมีตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่รุนแรงถึงขั้นแตกหัก และเชื่อว่า จะไม่มีการปฏิวัติ

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาพูดในลักษณะข่มขู่ผู้พิพากษาว่า พล.ต.ขัตติยะ ทำไม่ถูกต้อง ขณะเดียวกัน ก็ปฏิเสธต่อกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนำเช็คที่ระบุว่า มีการโอนเงินให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยให้เหตุผลว่า ตนไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ตนสนใจแต่เรื่องส่วนรวมเพียงเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook