ทอฟฟี่หนุนเพลย์ออฟไปชปล.บิ๊กโฟร์ยังนิ่ง

ทอฟฟี่หนุนเพลย์ออฟไปชปล.บิ๊กโฟร์ยังนิ่ง

ทอฟฟี่หนุนเพลย์ออฟไปชปล.บิ๊กโฟร์ยังนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ออกตัวแรง ยกมือหนุนหลังกฎใหม่เพลย์ออฟ ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก เต็มที่ ส่วนกลุ่มบิ๊กโฟร์ ยังสงวนท่าที หนักไปทางคัดค้านมากกว่า

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ สื่อในอังกฤษ ต่างประโคมข่าว การเตรียมใช้กฎใหม่ ให้ทีมอันดับ 4-7 เตะเพลย์ออฟ เพื่อหา 1 ทีม คว้าโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย ซึ่งล่าสุด เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งเมืองลิเวอร์พูล ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ตนเองนั้นไม่ขัดข้อง หรือติดใจ อะไรกับกฎใหม่ เพราะว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป

"ผมคิดว่าอย่างไรก็ได้ แบบเดิมก็ไม่เสียหาย แบบใหม่ก็ตื่นเต้นดี ที่หลายทีมมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้ง น่าจะสนุกดี ในทางกลับกันผมคิดว่า ทีมที่ได้อันดับ 4 คงรู้สึกผิด หวังและยิ่งเป็นทีมผม ผมค้านแน่ แต่หากทีมผมจบด้วยอันดับ 5 หรือ อันดับ 7 ผมว่ากฎใหม่ก็ดีนะ" ผจก.ท็อฟฟี่ กล่าว

ขณะที่ ฝั่งลิเวอร์พูล คู่ปรับ ร่วมเมืองของเอฟเวอร์ตัน ที่ยังมีลุ้นอันดับ 4 ก็ยังมั่นใจว่า จะคว้าอันดับ 4 มาครองได้อย่างแน่นอน และยังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนมากนัก แต่คาดว่า หลังจากจบเกมดวลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันอาทิตย์นี้ จะมีการแสดงท่าทีที่ชัดเจนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า มีหลายทีมที่มีทีท่าว่า จะให้การสนับสนุนกฎใหม่ ที่จะมีการหารือกันอีกครั้ง ในเดือนเมษายนนี้ แต่กลุ่มบิ๊กโฟร์ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ยังไม่มีท่าทีว่า จะแสดงออกมาทิศทางใดมากนัก

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook