เดอะแบรนดิ้งโปรเจคท์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    เดอะแบรนดิ้งโปรเจคท์

    2010-02-17T00:45:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เฟ้นนักสร้างแบรนด์ดาวรุ่ง

    เดินสายแนะนำกิจกรรมดี ๆ กิฟฟารีน : เดอะ แบรนดิ้ง โปรเจคท์ ภายใต้หัวข้อ การสร้างแบรนด์กิฟฟารีนในทศวรรษ ไปตามสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เพื่อค้นหานักสร้างแบรนด์ตัวจริง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ชิงโล่เกียรติยศนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลต่าง ๆ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยทีมชนะเลิศและอาจารย์ที่ปรึกษาจะได้เข้าร่วมสัมมนากับสุดยอดกูรูทางการตลาดระดับโลก และศึกษาดูงานในต่างประเทศกับทีมการตลาดของกิฟฟารีน

    เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและช่วยจุดประกายความคิดให้นิสิต นักศึกษา ได้เรียนรู้ถึง วิธีคิด วิเคราะห์ และกระบวนการทำงาน รวมถึงคำแนะนำต่าง ๆ จากะสบการณ์ตรงของนักธุรกิจรุ่นใหม่ พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษเชิญนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าแข่งขัน อาทิ สันต์ ภิรมย์ภักดี จากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กรณ์ ณรงค์เดช จากกลุ่มธุรกิจ เคพีเอ็น, สงกรานต์ เตชะณรงค์ จากโบนันซ่า เขาใหญ่, ปีเตอร์ ทวีผลเจริญ จากแด๊ดดี้ โด และ อัจฉรา บุรารักษ์ จากไอเบอร์รี่

    ปีเตอร์ ทวีผลเจริญ กล่าวถึงการ สร้างแบรนด์ว่า ต้องหาเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ได้ก่อน จากนั้นขั้นตอนสำคัญ ที่สุดคือคิดชื่อแบรนด์ โลโก้ สถานที่ การสร้างกระแสความสนใจให้ มากขึ้นจะส่งผลให้เป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพ ซึ่งเคล็ดลับไม่ยากเพียงแค่สินค้า มีคุณภาพ วัตถุดิบ การผลิตอย่างดี และเลือกสถานที่ในการวางขาย เมื่อนำทุก อย่างมารวมกันจะกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในการสร้างแบรนด์

    สาวมากความสามารถ อัจฉรา บุรา รักษ์ เผยประสบการณ์การสร้างแบรนด์ว่า จุดเริ่มต้นต้องมาจากความชอบและพัฒนาไปสู่การสร้างแบรนด์ของตัวเอง ช่วงแรกอาจยากหน่อยในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งสิ่งสำคัญอยู่ที่การหาสถานที่ สร้างโลโก้ และสร้างพลังของแบรนด์.